Thứ tư, 22/02/2023, 08:54 AM

Trứng gà siêu rẻ tràn lan trên vỉa hè, thực hư ra sao?

(CL&CS) - "Chung tay giải cứu trứng gà, vịt cho bà con nông dân" với giá chỉ 65.000 đồng/quả là băng rôn xuất hiện nhiều trên vỉa hè nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam thì không có chuyện giá trứng rẻ đến mức phải giải cứu.

Hiện nay, trên vỉa hè các tuyến phố tại Hà Nội xuất hiện các điểm bán hàng với băng rôn "chung tay giải cứu trứng gà, vịt cho bà con nông dân" với giá chỉ 65.000/30 quả.

Các điểm bán trứng gà tập trung đông nhất tại các tuyến phố: Hồ Tùng Mậu, Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng, đều thuộc quận Cầu Giấy, Trường Chinh (quận Đống Đa)… Trứng được chất trên các xe tải, bán rong cho người đi đường cùng tấm băng rôn “Chung tay giải cứu trứng gà, vịt cho bà con nông dân”.

Điểm bán trứng gà, vịt trên vỉa hè Hà Nội

Điểm bán trứng gà, vịt trên vỉa hè Hà Nội

Những người bán hàng bán theo túi, mỗi túi 30 quả có giá 65.000 đồng, tính ra chỉ 2.000 đồng/quả. Người dân Hà Nội cũng tranh thủ lúc trứng rẻ, mua nhiều hơn so với bình thường.

Chị Phương Thuỳ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Thông thường tôi chỉ mua khoảng một chục trứng, ăn hết chị sẽ mua tiếp nhưng đợt này thấy trứng rẻ nên mua 30 quả, thấy rẻ nên tôi mua về ăn thử xem sao. Trong siêu thị, trứng gà ta rẻ nhất cũng 3.000 đồng/quả rồi”.

Ngoài ra, trên các diễn đàn mạng xã hội đang "hot" với thông tin nhiều tài khoản Facebook rao bán trứng gà với giá rẻ, thậm chí đăng ảnh treo băng rôn "giải cứu trứng cho người chăn nuôi". Một chủ tài khoản bán trứng trên mạng cho biết: "Mặc dù bán trứng gà với giá rẻ nhưng nếu như một ngày có thể bán được vài nghìn quả thì vẫn có lãi. Từ hôm đăng thông tin giao bán bán trứng gà giá rẻ, bình quân mỗi ngày tôi bán được trên 1.000 quả, cao điểm nhất có ngày bán được 5.000 quả.

Trước thông tin trứng gà được bán với giá rẻ , anh Nguyễn Hữu Tuệ, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động (Hưng Yên) đang nuôi 6 vạn gà đẻ trứng cho biết, vừa qua thời tiết nồm ẩm kéo dài ở các tỉnh miền Bắc nên đối với những trang trại không có máy sấy sẽ dẫn đến trứng bị ẩm mốc, khó tiêu thụ hoặc tiêu thụ chậm.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí xung quanh thông tin giá trứng gà giảm sâu, thậm chí đã xuất hiện nhiều điểm giải cứu, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam khẳng định: "Đúng là từ đầu năm 2023, giá trứng có giảm một chút nhưng không đến nỗi rẻ như thông tin xuất hiện trên các trang mạng xã hội những ngày qua".

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, năm 2022, trứng là một trong những mặt hàng có mức giá tương đối tốt, đảm bảo lợi nhuận khá cho người chăn nuôi. Bước sang đầu năm 2023, giá trứng có giảm so với đợt cuối năm 2022 nhưng vẫn đảm bảo nông dân bán ra có lời.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:42

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc đỏ mừng ngày lễ lớn của đất nước

Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc đỏ mừng ngày lễ lớn của đất nước

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.