Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 30/12/2017, 16:29 PM

Triip thực hiện chuyến bay thuê bao thứ hai đến Bhutan

(NTD) – Công ty du lịch Triip thực hiện chuyến bay thuê bao thứ hai với 120 du khách từ TP.HCM đi Bhutan sáng nay 30/12.

Bhutan3
Những du khách đầu tiên trên chuyến bay thuê bao của Triip đến Bhutan sáng 30/12 - Ảnh: Triip

Bhutan được mệnh danh là “miền đất của hạnh phúc” là một trong những điểm du lịch mơ ước của du khách thế giới, nhưng đồng thời là đất nước “kén chọn” du khách với yêu cầu khách phải chi tối thiểu 200 USD/ngày/khách trong mùa thấp điểm và 250 USD/ngày/khách trong dịp cao điểm.

Bhutan sẽ cùng với Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản là những điểm đến mới được người Việt yêu thích trong năm 2018. Hiện giá tour đi “đất nước hạnh phúc” khá đắt, khoảng hơn 2.000 USD/người cho tour 5 ngày 4 đêm, đắt hơn đi Nhật Bản và các nước châu Âu.

Tuy nhiên, Bhutan là sự lựa chọn của nhiều người bởi giá trị tinh thần, ý nghĩa về hạnh phúc mà đất nước này mang lại. Cô Lâm Hà – CEO, người đồng sáng lập của Triip – nói: “Có nhiều lý do để khách chọn Bhutan. Chẳng hạn, tìm điểm đến mới để thanh tịnh tâm hồn, tìm đến miền đất của Phật hay đơn giản chỉ là một vùng đất cảnh quan đẹp, môi trường trong lành. Tuy nhiên, sau khi đi Bhutan về, mọi người ai cũng có thể cảm nhận được nguồn năng lượng mới, đồng thời giàu lòng từ bi và trắc ẩn với cuộc đời”.

Bhutan4
Tiger's Nest - tên thường gọi của Tu viện Paro Taktsang. Đây là một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp của Bhutan - Ảnh: Triip
Bhutan6
Một hướng dẫn viên địa phương Bhutan với một em bé Việt Nam - Ảnh: Triip

Bhutan là một vương quốc nhỏ trên dãy Himalaya, diện tích hơn 38.000km2 với dân số trên 820.000 người. Số du khách đến Bhutan chỉ khoảng 100.000 - 120.000 người mỗi năm. Cô Lâm Hà nói cách mà người Bhutan coi hạnh phúc là chỉ số quan trọng hơn các mục tiêu phát triển khác, bảo tồn và coi trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên… đã thuyết phục và làm du khách mến mộ.

Phần lớn các công ty du lịch và lữ hành Việt Nam thực hiện các chương trình tour Bhutan đều bay vòng, quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Triip hiện là công ty du lịch duy nhất thực hiện chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Thimpu – thủ đô của Bhutan.

Theo ước đoán của cô Lâm Hà, có khoảng 1.000 du khách Việt đến Bhutan trong năm 2017. Tuy ít, nhưng Việt Nam cũng lọt vào Top 20 du khách nước ngoài đến Bhutan bởi du khách đến Bhutan không ồ ạt.

Bhutan2
Sân bay quốc tế Paro - một trong những sân bay "hiểm hóc" nhất thế giới ở độ cao trên 5.500m, với đường băng ngắn, đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của phi công. - Ảnh: Travip

“Một phần vì chính phủ Bhutan kiểm soát du lịch và quy định chặt chẽ số tiền du khách phải chi trong thời gian ở nước này. Đồng thời, tiền phải trả trước cho chính phủ Bhutan thông qua công ty du lịch trước khi du khách vào Bhutan. Mặt khác, sân bay Paro ở thủ đô Thimphu ở độ cao trên 5.500m, đường bay ngắn nên khó cất và hạ cánh với máy bay lớn. Lượng khách đến Bhutan bằng đường hàng không khá hạn chế” – cô Lâm Hà giải thích.

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Triip sẽ thực hiện ba chuyến charter flight vào cuối tháng 2, 4 và 8 theo kế hoạch hợp tác với Bhutan Airlines.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.