Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/09/2016, 22:14 PM

Triều Tiên 'buồn cười' trước đe dọa trừng phạt của Mỹ

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên nói rằng việc các nước kêu gọi trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần 5 là điều "nực cười".

Phát biểu của Triều Tiên được đưa ra sau khi một đặc phái viên của Mỹ gặp các quan chức Nhật Bản hôm 11/9 và cho biết Washington có thể đơn phương áp dụng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

"Người của ông Obama đến nay vẫn chạy loanh quanh để nói về những lệnh trừng phạt vô nghĩa", KCNA trích lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói. "Đó là một điều vô cùng nực cười khi họ không còn hơi sức để tiếp tục chính sách "kiên nhẫn chiến lược" của mình và sắp sửa khăn gói ra đi".

"Như chúng tôi đã nói rõ, các kế hoạch tăng cường sức mạnh hạt nhân quốc gia về số lượng cũng như chất lượng vẫn sẽ được tiếp tục nhằm bảo vệ phẩm giá của chúng tôi, bảo đảm quyền sống của chúng tôi trong bối cảnh mối đe dọa chiến tranh hạt nhân từ Mỹ ngày càng gia tăng", KCNA cho biết.

triêu tien3
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yong Un trong cuộc thử nghiệm tên lửa từ tàu ngầm của hôm 25/8. Ảnh: Reuters.

Hôm 9/9, Triều Tiên tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5, tuyên bố gắn thành công một loại đầu đạn hạt nhân mới vào tên lửa đạn đạo. Cuộc thử nghiệm được cho là lớn nhất từ trước đến nay của Triều Tiên đã bị Hàn Quốc cũng như nhiều nước khác chỉ trích mạnh mẽ.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã lên án hành động của Triều Tiên và nói sẽ lập tức thảo luận để ra nghị quyết về vấn đề. Mỹ, Anh, Pháp kêu gọi 15 nước thành viên hội đồng áp đặt các lệnh trừng phạt mới.

Tổng thống Obama cho biết Mỹ cùng Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng ý tăng cường các biện pháp đã có đồng thời tiến hành "các bước đi quan trọng khác".

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho hay đặc phái viên về vấn đề hạt nhân của nước này đã điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc. Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp đối phó mới, bao gồm một nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

trieu tien2
Vụ thử nghiệm hạt nhân lần 5 diễn ra hôm 9/9, gây động đất 5,3 độ Richter, là vụ thử lớn nhất mà Triều Tiên từng tiến hành. Đồ họa: Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Hàn Quốc hôm 10/9 cũng nói cuộc thử nghiệm hạt nhân mới nhất cho thấy năng lực hạt nhân Triều Tiên đang phát triển nhanh chóng và nhà lãnh đạo Kim Yong Un không có thiện chí thay đổi chính sách của nước này.

Trong khi đó, một bài viết khác đăng tải trên KCNA ngày 11/9 cho biết Triều Tiên "vui mừng" trước thành công của vụ thử nghiệm hạt nhân.

"Các thế lực thù địch không còn có thể phủ nhận vị trí chiến lược của nước ta trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân thêm nữa", Jong Won Sop, một giảng viên tại Đại học Kinh tế Quốc gia Triều Tiên, nói.

 Theo Đông Phong (Zing)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.