Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/10/2019, 15:11 PM

Triển lãm quốc tế Việt – Nga 2019

(NTD) - Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai tổ chức tổ chức các hoạt động năm Việt Nam tại Nga và năm Nga tại Việt Nam (Năm chéo Việt – Nga), nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam – LB Nga trong năm 2019.

Nhân dịp này, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) được giao tổ chức một số hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam tăng cường kết nối với doanh nghiệp LB Nga, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại – đầu tư hai chiều, trong đó có Triển lãm quốc tế Việt - Nga (Expo - Russia Vietnam) và diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Nga, dự kiến được tổ chức từ ngày 14-16/11/2019, tại Hà Nội.

Triển lãm là hoạt động nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại Việt - Nga, do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Đặc biệt, Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang, Duma Quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển kinh tế, Bộ Công nghiệp và thương mại, cùng Đại sứ quán và Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam. Tập đoàn Zaruabezh Expo - đơn vị được Chính phủ Nga giao nhiệm vụ triển khai chương trình này.

anh
Ông Alexander Kadro-Sysoev, Phó trưởng Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Các sản phẩm và dịch vụ được trưng bày tại Triển lãm bao gồm: sản phẩm và dịch vụ sáng tạo định hướng xuất khẩu; các dự án tiên tiến của các DN, trường đại học và tổ chức nghiên cứu; dự án đầu tư các vùng/ khu vực. Ngoài ra còn có các phát minh mới nhất về năng lượng,cơ khí, công nghiệp, vận tải, truyền thông và truyền dữ liệu dữ liệu, khai thác, công nghiệp hóa chất, y học và dược phẩm  và các ngành công nghiệp công nghệ cao khác.

Triển lãm năm nay dự kiến sẽ đóng góp đáng kể và sự tăng trưởng thương mại của Nga và Việt Nam, khẳng định sự hợp tác hiệu quả và tích cực giữa hai nước; đặc biệt nhân dịp Năm chéo Việt-Nga 2019.Triển lãm sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo, cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của các DN Nga và các tổ chức thương mại đến các thị trường Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ Triển lãm,còn có  diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Nga được, sẽ tập trung thảo luận những vấn đề cụ thể, thiết thực liên quan đến các cơ hội đầu tư – kinh doanh, tận dụng các lợi thế mà DN và nền kinh tế của hai nước có thể hỗ trợ cho nhau.

Hoàng Thành

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.