Triển khai gói tín dụng 100.000 tỷ trong nông nghiệp

(NTD) - Chiều ngày 23/3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc về việc triển khai gói tín dụng 100.000 tỷ đồng từ nguồn vốn huy động của các ngân hàng thương mại để cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

1434391503-nong_nghiep_cong_nghe_cao_dxcf
Còn nhiều việc phải làm trong việc triển khai gói tín dụng 100.000 tỷ trong nông nghiệp. Ảnh: Internet.

Hiện nay, cả nước có khoảng 25 doanh nghiệp được Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC). Trước đó, để triển khai các hoạt động triển khai NNCNC, Agribank đang triển khai gói tín dụng 50.000 tỷ đồng và hiện đã cho 14 khách hàng vay 400 tỷ đồng với lãi suất thấp hơn cho vay thông thường từ 0,5-1,5%. Và Vietcombank cũng hoàn tất hợp đồng tín dụng 500 tỷ đồng cho dự án sản xuất trứng gà sạch.

Mặc dù đây là gói tín dụng hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp, nhưng để triển khai gói tín dụng này không thật sự đơn giản.

Theo Phó Thủ tướng, cần phải xác định rõ nội hàm của NNCNC, phạm vi áp dụng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch và danh mục công nghệ cao ứng dụng trong nông nghiệp. Cần phải gợi mở rõ ràng trong chính sách tín dụng, xác định cho vay dài hay ngắn và tỷ lệ của các loại kỳ hạn trong gói tín dụng. Ngoài ra, cần xác định rõ phạm vi cho vay trong NNCNC như: cho vay theo chuỗi, từng công đoạn của sản xuất,… Thế nên, để triển khai gói tín dụng này cần biết rõ đúng người cần có nhu cầu vay để triển khai NNCNC.

Cuối buổi làm việc, Phó Thủ tướng khẳng định tầm quan trọng của gói tín dụng cho NNCNC, các bộ phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong triển khai gói này, không để xã hội phải thất vọng.

Thuận Phong (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.