Thứ tư, 07/08/2024, 16:10 PM

Triển khai bón phân hữu cơ công nghệ nano trên cây chè và lúa

(CL&CS) - Ngày 5/8, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND xã Úc Kỳ (Phú Bình) và Công ty cổ phần Nano Industry Đăng Quang (đơn vị sản xuất) triển khai bón phân hữu cơ công nghệ nano cho diện tích lúa nếp Thầu Dầu của 48 hộ dân tại xã Úc Kỳ.

1

Với mục tiêu đẩy mạnh việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp, nhằm giảm chi phí nhân công, nâng cao hiệu xuất lao động, trong những năm qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tích cực phối hợp với các công ty chuyên cung ứng các sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh để chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp tới người dân.

2

Cán bộ khuyến nông hướng dẫn pha phân bón lá hữu cơ cho lúa nếp Thầu Dầu vụ mùa 2024 tại xã Úc Kỳ 

Năm 2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã phối hợp với đơn vị sản xuất triển khai mô hình phân bón hữu cơ công nghệ Nano Canxi và Nano Silic trên trên cây chè và cây lúa. Đối với cây lúa, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Úc Kỳ (Phú Bình) triển khai mô hình phân bón hữu cơ công nghệ Nano trên cây lúa nếp Thầu Dầu vụ mùa 2024, quy mô 10ha, tại xóm Múc và xóm Tân Lập, với 48 hộ dân tham gia. Đến thời điểm hiện tại cây lúa đang ở giai đoạn đẻ nhánh. Để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến bộ dễ của cây lúa, các đơn vị phối hợp đã sử dụng thiết bị máy bay không người lái để bón phân hữu cơ cho toàn bộ diện tích của mô hình.  

Bên cạnh đó, việc triển khai mô hình phân bón hữu cơ công nghệ Nano Canxi và Nano Silic cũng được triển khai đối với cây chè của 3 hợp tác xã (mỗi hợp tác xã có quy mô 1ha), bao gồm: Hợp tác xã Chè Kim Thoa, xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên; Hợp tác xã Chè An toàn Nguyên Việt xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ; Hợp tác xã Chè Hải Yến, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ.

3

Phân bón hữu cơ Nano Canxi Silic có tác dụng tốt, đem lại hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp

Theo ghi nhận đối với cây lúa, phân bón hữu cơ Nano Canxi Silic có tác dụng tốt, giúp cây chắc khỏe, hạn chế đổ ngã, tăng khả năng chống sâu bệnh, đẻ nhánh nhiều; đem lại chất lượng nông sản cao và kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm sau thu hoạch; góp phần nâng cao chất lượng nông sản và bảo vệ môi trường, hướng tới nền nông nghiệp xanh, bền vững.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Thái Nguyên

Bình luận

Nổi bật

Mô hình BSC giúp doanh nghiệp tập trung chiến lược quản lý và vận hành để nâng cao hiệu suất hoạt động

Mô hình BSC giúp doanh nghiệp tập trung chiến lược quản lý và vận hành để nâng cao hiệu suất hoạt động

sự kiện🞄Thứ hai, 14/10/2024, 21:26

(CL&CS) - Để đứng vững và phát triển trong xu thế hội nhập và cạnh tranh hiện nay, rất cần một phương pháp đo lường hoạt động hiệu quả, thực thi thành công chiến lược đề ra, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh.

ISO 50001 - Công cụ hữu hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất, cải thiện chất lượng

ISO 50001 - Công cụ hữu hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất, cải thiện chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 08/10/2024, 19:25

(CL&CS) - ISO 50001 thực sự là một công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội trong việc đảm bảo an ninh năng lượng trên phạm vi toàn cầu.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá thông qua đẩy mạnh áp dụng công nghệ mã số mã vạch, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá thông qua đẩy mạnh áp dụng công nghệ mã số mã vạch, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá

sự kiện🞄Thứ ba, 08/10/2024, 15:09

(CL&CS) - Trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, đáp ứng yêu cầu khách hàng và thị trường ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng. Chất lượng sản phẩm, hàng hóa không phải ngẫu nhiên có đươc mà nó phải được quản lý một cách khoa học, dựa trên nền tảng kỹ thuật, pháp lý chặt chẽ. Phương châm quản lý chất lượng là để phát triển, với mục tiêu là đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm, hàng hóa.