Thứ sáu, 29/04/2016, 07:35 AM

Trí thức trẻ góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo

(NTD) - Ngày 28/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ và Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục.

Đây là hoạt động nhằm cổ vũ, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo.

Chương trình được phát động vào tháng 4, kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 30/9 hàng năm. Quá trình bình chọn trên mạng từ ngày 5/10 đến 20/10, công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung kết trước ngày 5/11 để tổng kết và trao giải vào dịp 20/11. Thời gian thực hiện đề án là 5 năm, từ 2016 đến 2020.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, giáo dục đang cần xã hội chung tay góp sức. Ở chương trình này, Ban tổ chức muốn tập trung vào người thầy với hoạt động dạy học, bởi vì đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy là điểm quan trọng nhất tạo chuyển biến tích cực trong chất lượng giáo dục.

b7fce01c-6266-4d86-a1b4-2dc73590a78f
 

Phó vụ trưởng Công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Bùi Văn Linh cho hay, Bộ Giáo dục rất ủng hộ chương trình, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi ngành giáo dục đang thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện.

Chương trình dành cho đối tượng thanh niên, đặc biệt những trí thức trẻ là công dân Việt Nam dưới 35 tuổi. Mọi người có thể tham gia chương trình bằng cách gửi về BTC các công trình, sáng kiến mới thuộc lĩnh vực giáo dục như phương pháp dạy học, các sáng chế dụng cụ học tập hoặc công trình nghiên cứu giáo dục. Từ năm 2016, cuộc thi sẽ được phát động rộng rãi trên cả nước và nhận hồ sơ tham dự từ ngày 28/4 đến hết ngày 30/9. Các hồ sơ qua vòng sơ loại sẽ được đăng tải trên trang www.trithuctre.doanthanhnien.vn để bình chọn

PV

Bình luận

Nổi bật

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Vừa qua, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận kiểm định chất lượng MOET (kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo), AUN-QT (tiểu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) và ABET (Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Hoa Kỳ). Đây là trường đại học đầu tiên trên địa bàn Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định của Hoa Kỳ.