Dữ liệu cũ
Thứ hai, 02/07/2018, 22:00 PM

Trị giá các đội bóng tại World Cup 2018 là bao nhiêu?

(NTD) – Hạ Tây Ban Nha trong trận đấu đầy kịch tính hôm qua, Nga tiến thẳng vào vòng tứ kết và gặp Croatia trên sân Fisht vào ngày 7/7 sắp tới, tức 1h sáng ngày 8/7 theo giờ Hà Nội.

Russian1
Tuyển Nga trước khi khai mạc World Cup 2018 và họ được ING định giá là 120 triệu USD (Ảnh: Business Insider)
Russian2
Tuyển thủ Ivan Rakitic sáng giá của Croatia được định giá 59 triệu USD. (Ảnh: Reuters)

Tuyển Nga được ví như “con gấu khổng lồ ngủ đông hàng chục năm” đã thức giấc trong trận đấu nghẹt thở với Tây Ban Nha hôm qua. Và những “chú gấu Nga” đã hạ được một trong những ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 – cả trên sân bóng và về mặt… giá trị tiền bạc của đội tuyển!

Trên sân bóng, khán giả đã mãn nhãn và ngẹt thở với màn trình diễn của đội Nga. Nhưng về mặt giá trị của đội tuyển, Nga cũng làm việc phi thường khi lấy 120 triệu USD giá trị của đội tuyển thổi bay... hơn 1,2 tỷ USD của đội tuyển Tây Ban Nha!

Giá trị của 32 đội tuyển là bao nhiêu?

Trước giờ khai mạc World Cup 2018, các nhà phân tích Ngân hàng ING của Hà Lan đã sử dụng dữ liệu của trang mạng Transfermarkt chuyên về bóng đá và chuyển nhượng cầu thủ và tính ra giá trị của toàn giải World Cup là 12 tỷ USD – tương đương số tiền của chủ nhà Nga bỏ ra để tổ chức giải vô địch lần này!

Các đội tuyển châu Âu và Nam Mỹ chiếm lĩnh các thứ hạng cao. Đội tuyển Tây Ban Nha đứng đầu với tổng giá trị của các cầu thủ là 1,2 tỷ. Nga đứng thứ 21 với tổng giá trị cầu thủ chỉ bằng 10% của Tây Ban Nha. Các đội như Panama và Saudi Arabia nằm chót bảng.

Và chỉ riêng giá trị của ba siêu sao – Neymar, Messi và Ronaldo – cũng đã đè bẹp tổng giá trị của 9 đội được ING định giá thấp nhất mùa World Cup này.

Ian Bright – nhà kinh tế chính của ING – nói rằng thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã gia tăng so với mùa giải World Cup lần trước. “Nhưng bạn có thật sự lấy được giá trị của đồng tiền (chuyển nhượng) hay không thì chỉ có người hâm mộ có thể trả lời câu hỏi này”.

Và theo tính toán của ING, trận đấu ngày 7/7 sắp tới giữa Nga và Croatia được ví như 102 triệu USD đấu với 405 triệu USD. Trên bảng xếp hạng của ING, Croatia xếp thứ 10 và cầu thủ đáng giá nhất của Croatia là Ivan Rakitic với giá trị chuyển nhượng là 59 triệu USD.

Trong khi đó, theo tính toán các trang cá độ thì khả năng của trận đấu như sau: Nga thắng trong 90 phút thi đấu là 26%, Croatia là 42% và tỉ lệ hòa là 32%

Và như vậy, theo định giá của ING, các trận loại trực tiếp trong hôm nay và ngày mai sẽ “tiền xu chọi tiền tấn” như sau:

Russian3
Giá trị của Neymar - mang áo số 10 - của tuyển Brazil cũng dư sức đè bẹp Mexico với định giá 212 triệu USD của ING. (Ảnh: Getty Images)

Brazil và Mexcio: 1,08 tỷ USD và 173,2 triệu USD

Và chỉ riêng giá trị của siêu sao Neymar của tuyển Brazil cũng đủ sức đè bẹp Mexico - ngôi sao này được ING định giá 212 triệu USD, đứng thứ hai trong bảng giá trị!

Bỉ và Nhật: 884,5 triệu USD và 82,3 triệu USD

Riêng cầu thủ Kevin De Bruyne của Bỉ thôi đã góp 176,5 triệu, giúp Bỉ đứng thứ 6.

Thụy Sĩ và Thụy Điển: 250 triệu USD và 138,4 triệu USD

Anh và Columbia: 1,02 tỷ USD và 299,5 triệu USD

Harry Kane là cầu thủ đắt giá 176,7 triệu USD, và giá trị của tuyển Anh xếp thứ 5!

Ngoại trừ trường hợp của Messi và tuyển Argentina, Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha đã ra về, có vẻ bảng định giá ING đánh giá đúng thực lực của Pháp khi định giá toàn đội tuyển là 1,215 tỷ USD, xếp thứ hai toàn bảng và cầu thủ trẻ Kylia Mbappe có giá khá cao 141 triệu USD.

Và liệu Pháp sẽ gặp Brazil trong trận chung kết của giải này, nếu tính theo định giá của ING bởi họ là “hai khối tiền tấn” cho đến thời điểm này.

Nhưng giới cá độ cũng nên cẩn thận, bởi định giá của ING giống như thị trường cổ phiếu và chơi bài Poker hay bài tố vậy!

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.