Thứ hai, 24/01/2022, 08:50 AM

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy sau khi uống sữa Abbott Similac

(CL&CS)- Mới đây Chất lượng và cuộc sống nhận được phản ánh của anh B.D.T (trú tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc con anh T sau khi uống sữa Abbott Similac bị đau bụng, sữa có mùi rất tanh.

Cụ thể ngày 2/1/2022, anh T có mua 2 hộp sữa Similac dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi của công ty Abbott tại cửa hàng Kids Plaza (chung cư HH2 Bắc Hà, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đêm 2/1, vợ anh T mở hộp sữa và pha cho con (là cháu K. 28 ngày tuổi) uống (khoảng 80ml sữa). Trong quá trình uống cháu có dùng lưỡi đẩy bình sữa ra, vợ anh T nếm thử sữa thì thấy có mùi tanh nồng rất khó chịu.

sua-similac-newborn-iq-plus-hmo-so-1-900g-moi-1

Sản phẩm sữa nhãn hiệu Similac

Tuy nhiên đến ngày 3/1, bé K có biểu hiện quấy khóc, ngủ không sâu giấc, thường xuyên giật mình đi ngoài phân lỏng hơn bình thường. vợ anh T vẫn nghĩ đó là hiện tượng bình thường của trẻ nhỏ.

Đến ngày 4/1, cháu K khóc to hơn và có khi khóc thét như đang la hét hoặc đau đớn, khóc nhiều hơn vào cuối buổi chiều hoặc buổi tối, khóc dai dẳng, vợ anh T không thể dỗ dành như bình thường. Nhiều lúc cháu có biểu hiện vặn mình, mặt nhăn nhó đỏ ửng, bụng cứng, nắm chặt tay, cong lưng, ưỡn người, có khi giơ cả hai chân lên… và đỉnh điểm là Cháu bị đi ngoài lỏng phân, có nước.

Quá hoảng sợ, vợ anh T lập tức dừng ngay việc cho con uống sữa Similac. Ngày 5/1, anh T mang hộp sữa còn lại (chưa mở hộp) đến siêu thị mà anh mua đổi hộp sữa khác và có trao đổi với nhân viên của cửa hàng về việc phát hiện sữa có mùi tanh. Tuy nhiên nhân viên giải thích, đó là do thành phần nên sữa sẽ có mùi hơi tanh. Tin tưởng giải thích của nhân viên Kids Plaza, vợ anh T tiếp tục cho con sử dụng dòng sữa Similac của Abbott nhưng thuộc mẫu mới và lô khác với 2 hộp sữa cũ mua trước đó.

Khi mở hộp kiểm tra và pha thử thấy sữa không có mùi tanh như hộp sữa trước, ngày 8/1, anh T điện cho siêu thị Kids Paza và công ty Abbott thông báo sự việc, phản ánh về nghi vấn hộp sữa có mùi tanh là sản phẩm bị lỗi và đề nghị công ty xác minh, làm rõ và có câu trả lời cho khách hàng. Đại diện hãng Abbott liên lạc và hẹn ngày 10/1 sẽ sang làm việc với gia đình.

Empty

Biên bản làm việc giữa gia đình anh T và đại diện công ty Abbott

Chiều tối ngày 10/1 nhân viên công  công ty Abbott có tới gia đình anh T để làm việc về vấn đề anh T đã phản ánh.

Tại buổi làm việc gia đình anh T và nhân viên công ty Abbott xác nhận là hộp sữa không bị bị biến dạng, không có dấu hiệu tác động vật lý, không bị móp méo, không bị tác động ngoại lực, hộp sữa hoàn toàn bình thường. Hộp sữa mang số lô 1148315 (sản xuất 31/3/2021, Hạn sử dụng 21/3/2023 - đóng lon lúc 10:02:22). Hộp sữa bị hỏng, mất mùi, màu vàng sậm hơn, sữa có mùi tanh nồng.

Nhân viên công ty Abbott pha thử hộp sữa của gia đình anh T để kiểm nghiệm chất lượng sữa, sau khi pha thử thì chất lượng cốc sữa có mùi tanh nồng.

Sau khi đại diện hãng trực tiếp pha sữa, kiểm tra và kết luận mùi tanh nồng là do sữa bị hỏng, anh T vô cùng hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của con mình. "Cháu mới 28 ngày tuổi, sức đề kháng còn rất kém, nếu gia đình không phát hiện sớm, cháu uống sữa không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏa của trẻ nhỏ?", dại diện gia đình chia sẻ.

Anh T. yêu cầu Abbott kiểm tra lại toàn bộ số lô sữa về quy trình, chất lượng đóng hộp, nắp hộp, vỏ lon và những vấn đề liên quan đến việc bảo quản sữa có xảy ra lỗi không, lô sữa đó có bị lỗi không? Nếu lỗi, hãng phải thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời thu hồi sản phẩm, xin lỗi và bồi thường tổn thất về sức khỏe, tinh thần cho khách hàng.

Empty

Anh T không đồng ý với cách giải thích của nhân viên công ty Abbott

Anh T cũng yêu cầu công ty trả lời cho khách hàng về tiêu chuẩn của hãng nói riêng và các quy định của cơ quan quản lý nói chung về việc hộp sữa sau khi mở nắp tỷ lệ  độ ẩm cho phép là bao nhiêu? Tỷ lệ vón cục, thay đổi mầu sắc, chất lượng là bao nhiêu? đề nghị công ty kiểm tra sức khỏe cho cháu và yêu cầu công ty kiểm tra làm rõ ảnh hưởng của sữa đến sức khỏe của cháu và dư âm hiện tại thế nào? Hướng xử lý, giải quyết nếu cháu bị tổn thương về sức khỏe.

Theo anh T công ty Abbott cũng chưa giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng khi dùng sản phẩm không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Phóng viên Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ công ty Abbott để làm rõ thông tin về phản ánh của anh T, tuy nhiên phía công ty đến nay vẫn chưa có phản hồi chính thức. Chúng tôi sẽ thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...