Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/12/2018, 14:20 PM

Trao quà hỗ trợ cho 5 người công nhân suýt bị lũ cuốn trên bán đảo Sơn Trà

(NTD) - Chiều 18/12, đại diện Báo Người Tiêu Dùng tại Đà Nẵng đã thay mặt những nhà hảo tâm trao phần quà gồm gạo, mì tôm và nhiều đồ dùng cho anh Nguyễn Hữu Tiến (trú thôn Gố, xã Za Hung, huyện Đông Giang, Quảng Nam) là chủ nhóm công nhân người Cơ Tu làm công trình bể chứa nước dùng vào việc phòng cháy chữa cháy rừng ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

 

48421255_223184728599681_1267964982474047488_n
Phóng viên Thế Sơn - Báo Người Tiêu Dùng đại diện các nhà hảo tâm trao quà cho các công nhân 

 Nhận được phần quà và số lương thực từ các nhà hảo tâm kịp thời, anh Tiến và những người thợ vô cùng mừng rỡ. Với anh và các người thợ này, sự giúp đỡ của mọi người là vô cùng cần thiết. Anh Tiến chia sẻ: “Mấy ngày nay chờ chực không làm được gì, cũng không có gì ăn nên mọi người phải dè sẻn từng chút một lương thực vì không có tiền, cũng hết đồ ăn rồi. Nay mấy anh lên cho quà mừng lắm!”.

Anh và những người khác vừa thoát chết trong trận sạt lở ở đỉnh núi Sơn Trà này chỉ cách đây vài ngày, khi nước lũ với lượng mưa lớn nhất trong lịch sử thủy văn ở Đà Nẵng là 635mm trút xuống khiến những con suối nhỏ hiền hòa bỗng trở thành những dòng thác kinh hoàng suýt cuốn trôi lán trại của anh và những người thợ.

Anh Tiến kể lại, đêm ngày 7 rạng sáng 8/12, anh cùng vợ con và 2 người thợ khác đang ngủ trong láng trại dựng ngay trên những tảng đá bên bờ suối, thì bất ngờ 2h sáng nước lũ ầm ầm trút xuống. Cả 5 người chỉ kịp chạy ra khỏi lán mà không mang theo bất cứ thứ gì. Số tiền vừa ứng được từ công ty là 3 triệu đồng bỏ trong túi quần cũng trôi mất. Gạo ướt, bếp cũng không còn, củi rừng thì ướt, trời cũng mưa không ngớt, họ lấy mấy tấm cốt pha che tạm rồi trú trong đó chờ mưa ngớt. Nhịn ăn đến 4h chiều thì có nhóm du khách nước ngoài đi ngang, không hiểu sao họ có mì gói và tặng toàn bộ cho nhóm thợ.

 Vì cuộc mưu sinh, nhóm thợ do anh Tiến phụ trách đã chịu khó, kiên nhẫn chịu đựng ở giữa rừng heo hút, không điện, không điện thoại, không internet này. Sau mấy ngày mưa lũ và sạt lở đất đá trên bán đảo Sơn Trà, hai ngả đường lên đến công trình này xe trộn bê tông sẽ không đi được vì đường đã hỏng nhiều, anh Tiến và nhóm thợ vẫn cố gắng trụ lại để chờ chủ đâu tư thanh toán tiền nợ, tiền công. 

Hy vọng rằng, sẽ có thêm những nhà hảo tâm khác sẽ giúp đỡ những người công nhân đang khốn khó nơi lưng chừng núi Sơn Trà này.

Bài, Ảnh: Tiêu Dao – Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.