Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 15/09/2018, 10:10 AM

Tranh của họa sĩ David Hockney 81 tuổi được định giá 80 triệu USD

(NTD) - Bức tranh “Chân dung của một nghệ sĩ “ (Portrait of an Artist), hay còn được biết với tên “Hai người bên hồ bơi” (Pool With Two Figures) được định giá khoảng 80 triệu USD. Đây là mức giá kỷ lục mới dành cho tác phẩm của một họa sĩ vẫn còn sáng tác.

Bức tranh này được David Hockney sáng tác vào năm 1972 nó hàm chứa câu chuyện của ông. Theo tác giả, sau khi chuyển từ nước Anh sang sống tại California vào những năm 1960, ông bắt đầu được biết đến qua những bức tranh vẽ hồ bơi, thứ hiếm có ở nước Anh lúc đó, nhưng lại có rất nhiều ở California. Khi vẽ bức tranh này, ông vừa bị mất một mối quan hệ đã thân từ rất lâu nên rơi vào cơn suy sụp tinh thần và thường xuyên cô lập mình ở trong nhà. Bức tranh đã thể hiện sự hời hợt của người đời, nỗi cô đơn và cô lập của người nghệ sĩ, và thậm chí diễn tả sự rối loạn nội tâm của tác giả - người đứng trên bờ - khi trông thấy một người đang vật lộn bơi dưới nước.

Bức tranh được định giá 80 triệu USD Ảnh 5true net
Bức tranh được định giá 80 triệu USD (Ảnh: 5true.net)

Nhà đấu giá Christie's đánh giá bức tranh là một trong những kiệt tác vĩ đại của thời hiện đại. Hiện nó được định giá từ khoảng 80 triệu USD, điều này không có nghĩa là nó chỉ ở mức giá đó. Từ phân tích và đặt trong bối cảnh thị trường như hiện tại, trong vòng 10 - 20 năm tới, nếu người sở hữu bán nó đi, ông sẽ mua lại và bán với giá cao hơn.

Triễn lãm David Hockney nhân sinh nhật 80 tuổi của
Triễn lãm David Hockney nhân sinh nhật 80 tuổi của ông (Ảnh: 5true.net)

Đầu năm nay, một bức tranh của David Hockney  được bán với giá 28,5 triệu USD - điều này càng củng cố vị trí của ông trong lĩnh vực nghệ thuật được tôn trọng này. Trước khi được đưa ra đấu giá tại New York (Mỹ) vào giữa tháng 11 tới đây, bức tranh sẽ được triển lãm tại một số nơi như Hồng Kông (Trung Quốc), London hay Los Angeles để công chúng chiêm ngưỡng.

Trước đó vào năm 2013, kỷ lục giá tranh cao nhất của danh họa vẫn còn sáng tác thuộc về tác phẩm điêu khắc “Con chó bong bóng” (Balloon dog) của họa sĩ người Mỹ Jeff Koons. Bức tranh  được một người ẩn danh mua với giá 58,5 triệu USD cũng tại một cuộc đấu giá của nhà Christie's.

Hồng Nhi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.