Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/10/2017, 11:27 AM

Trang trại heo đạt chuẩn Global G.A.P đầu tiên tại Việt Nam

(NTD) - Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union đã trao giấy chứng nhận GlobalG.A.P. cho CTCP Anova Farm. Đây là trang trại nuôi heo thịt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay đạt chuẩn GlobalG.A.P.

Ngày 10/10, tại Hội thảo “Mô hình quản lý chất lượng trang trại theo chuẩn GlobalG.A.P.”, Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union đã trao giấy chứng nhận GlobalG.A.P. cho CTCP Anova Farm (thành viên Tập đoàn Anova). Đây là trang trại nuôi heo thịt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay đạt chuẩn GlobalG.A.P.

Anova - Đại diện Tổ chức Control Union trao chứng
Đại diện Tổ chức Control Union trao chứng nhận GlobalG.A.P cho đại diện Anova Farm. Ảnh:T.L

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Control Union (Hà Lan), tiêu chuẩn GlobalG.A.P xuất phát từ năm 1999 tại châu Âu với tiêu chuẩn Euro G.A.P với các tiêu chuẩn áp dụng cho các trang trại về bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi của công nhân, cũng như sử dụng nguồn tài nguyên và quyền lợi của vật nuôi… Hiện ở Việt Nam có hơn 200 trang trại đã được chứng nhận tiêu chuẩn này, chủ yếu là nông sản, trái cây và tôm cá chủ yếu phục vụ xuất sang thị trường châu Âu. Còn thịt, sữa chủ yếu phục vụ thị trường trong nước và Anova Farm là đơn vị áp dụng tiêu chuẩn châu Âu trong lĩnh vực thực phẩm để phục vụ cho người Việt Nam.

Trang trại heo khi thực hành theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P. sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, an sinh vật nuôi, an toàn và phúc lợi cho người lao động, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực trang trại. Quan trọng, sản phẩm heo thịt thương phẩm từ trang trại đạt chuẩn GlobalG.A.P. luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng dinh dưỡng cao và có thể truy xuất được nguồn gốc. Thêm nữa, sản phẩm có chứng nhận GlobalG.A.P. được thừa nhận chất lượng trên quy mô toàn cầu, tạo độ tin cậy cao cho các nhà phân phối lớn và mở ra cơ hội xuất khẩu thịt heo cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Tuy nhiên, chứng nhận GlobalG.A.P. chỉ có giá trị trong vòng 1 năm từ ngày được cấp giấy chứng nhận, và phải được đánh giá lại mỗi năm thông qua các đợt thanh tra định kỳ và đột xuất.

Với quyết tâm duy trì tiêu chuẩn chất lượng GlobalG.A.P, ông Tôn Văn Tân, Tổng Giám đốc Anova Farm, cho biết: “Chúng tôi cam kết đem đến cho người tiêu dùng nguồn heo thịt an toàn và chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, Anova Farm hướng đến xây dựng mô hình chăn nuôi và sản xuất bền vững, nâng cao tiêu chuẩn của ngành chăn nuôi và thực phẩm, góp phần củng cố nền nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Hiện, trang trại Anova Farm ứng dụng các mô hình chăn nuôi và công nghệ hiện đại, áp dụng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt bằng phần mềm quản lý chăn nuôi từ Hà Lan, tuân thủ theo các tiêu chuẩn của IFC về bảo vệ môi trường và an toàn lao động”.

Còn ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, chia sẻ có thể nói vấn đề VSATTP tại TP.HCM là mối quan tâm hàng đầu của người dân và làm sao để thực phẩm an toàn hơn cho người tiêu dùng. Hiện nay, nơi làm ra những sản phẩm tốt như Anova Farm thì không nhiều, vì vậy tôi đánh giá cao nỗ lực theo đuổi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm của Anova. Sở Công thương sẽ làm cầu nối để đưa sản phẩm sạch của doanh nghiệp đến các kênh phân phối, tuyên truyền và mở rộng mô hình sản phẩm thực phẩm sạch có truy xuất nguồn gốc như Anova Farm.

Hiện tại, Anova Farm có hai trang trại tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu với quy mô 2.400 heo nái và 12.000 heo thương phẩm. Hàng năm, Anova Farm cung cấp ra thị trường hơn 5.000 heo hậu bị đực và cái, hơn 55.000 con heo thịt.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.