Dữ liệu cũ
Thứ năm, 15/06/2017, 09:23 AM

TP.HCM: Triển khai bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

(NTD)- UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn.

Theo đó, kế hoạch chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng nhận thức, điều chỉnh hành vi, thái độ và cách ứng xử văn minh của các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn.

Đồng thời nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, công chức trong ngành du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, khách du lịch, người dân và cộng đồng dân cư địa phương tại các điểm du lịch về ứng xử văn minh nhằm cải thiện môi trường du lịch trên địa bàn thành phố.

AO2Z6522
Bộ quy tắc ứng xử sẽ nâng cao hình ảnh TP.HCM - thân thiện, văn minh, nghĩa tình đến với du khách. Ảnh: Trần Phong.

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin, khuyến cáo cho du khách những hành vi nên và không nên khi tham gia hoạt động du lịch nhằm xây dựng, nâng cao hình ảnh TPHCM - thân thiện, văn minh, nghĩa tình và hiếu khách.

TP.HCM sẽ phát động và phổ biến rộng rãi bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong toàn ngành du lịch và cộng đồng dân cư trên địa bàn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến bộ Quy tắc đến các sở, ban, ngành liên quan trong lĩnh vực du lịch.

Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, đưa vào trong các hoạt động, sự kiện du lịch lớn trong năm 2017 và các năm tiếp theo. Song song đó là phát hành và tuyên truyền Quy tắc cho khách du lịch khi đến thành phố, triển khai hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.  

TP.HCM sẽ đưa nội dung bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch dành cho khách du lịch khi đến TP vào chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch và sinh hoạt ngoại khóa trong trường học...

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.