Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 02/07/2016, 00:19 AM

TP.HCM: Tăng hơn 10.000 căn hộ trong quý 2/2016

(NTD) - Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM trong quý 2/2016 của CBRE, trong quý 2, nguồn cung thị trường căn hộ bán tiếp tục tăng mạnh, tổng cộng có 10.107 căn hộ mới, tăng 20% so với quý trước.

Nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 41% tổng nguồn cung mới. Tiếp sau là phân khúc hạng sang với 22% tổng nguồn cung mới, chủ yếu đến từ dự án Vinhomes Golden River tại khu Ba Son mang đậm dấu ấn lịch sử.

Sau đợt chào bán chính thức của dự án Vinhomes Golden River, với sự tham gia nhiệt tình của khoảng 5.000 nhân viên kinh doanh, có thể nhận thấy sự tụt giảm rõ rệt trong lượng chào bán các dự án hạng sang và cao cấp chất lượng tốt.

IMG_1455
Nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất

Theo CBRE, lý do của sự sụt giảm giao dịch vì các chủ đầu tư này mang tâm lý chờ đợi và quan sát phản ứng của thị trường. Dự án Vinhomes Golden River ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, với số lượng bán tương đương với tổng số căn hộ hạng sang được bán trong vòng 8 năm nay.

Số liệu của CBRE cho biết, trong quý này, số căn bán được đạt 5.887 căn, giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 35% so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 16% trong quý này, tức giảm 17 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 9 điểm phần trăm so với quý trước. Điều này dẫn đến quan ngại về nguồn cung quá cao khiến lượng giao dịch không thể theo kịp với nguồn cung mới mỗi quý.

Bộ phận kinh doanh nhà của CBRE ghi nhận có một sự dịch chuyển mạnh từ người mua để ở sang người mua cho thuê và mua để đầu tư trong 12 tháng vừa qua. Thêm vào đó, số lượng căn hộ sẽ được bàn giao trong 18 tháng tới có tốc độ tăng trung bình 200%/năm, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng và lợi nhuận từ việc cho thuê lại.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.