TP.HCM: Nhà đất Q.9 rục rịch tăng giá

(NTD) - Thông tin Dự án VinCity có quy mô gần 300 ha sẽ được triển khai xây dựng tại P.Long Bình và P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM đã khiến hoạt động mua bán nhà đất tại khu vực này trong phạm vi bán kính 3-5 km trở nên nhộn nhịp và sôi động hẳn lên.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, tại khu tái định cư Long Bửu, P.Long Thạnh Mỹ, quận 9 nằm đối diện khu vực dự án VinCity, hàng loạt công ty môi giới bất động sản đã mở văn phòng hoạt động. Nhiều công ty môi giới như Smart Land, Đông Tây Land, Thế Giới Nhà Đất, VietinReal… đang lên kế hoạch tuyển hàng trăm nhân viên kinh doanh để đón đầu làn sóng đầu tư tại đây.

Một số người dân sống tại khu dân cư ấp Phước Thiện, đường Phước Thiện, P.Bình Long cho biết, so với cuối năm 2016, hiện nay đất tại khu vực này đã tăng giá rất nhiều.

12
Vị trí VinCity tại Q.9.

Tại khu vực ngã 3 đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, cách dự án khoảng 0,7-1 km, theo tìm hiểu của chúng tôi, giá đất tại khu vực này hiện tăng khoảng 10% so với năm 2016. Khu vực P.Bình Long và P.Long Thạnh Mỹ hiện cũng có dấu hiệu tăng nhiệt, các dự án phân lô bán nền đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khiến thị trường trở nên sôi động hơn trước rất nhiều.

Ông Trần Hùng, một người dân sống ở Long Bửu cho biết: “Tôi được biết VinCity là dự án khu đô thị hiện đại, được đầu tư đồng bộ các tiện ích phục vụ người dân như siêu thị, công viên, bệnh viện… nên tôi nghĩ dự án sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Nhiều tuyến đường cũng sẽ được nâng cấp, mở rộng do đó giá đất cũng sẽ tăng theo”.

Các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Long Thuận, Nguyễn Xiển… thuộc Q.9 cũng bắt đầu thu hút nhà đầu tư. Theo một số công ty môi giới, phần lớn khách hàng mua đất ở đây chủ yếu là để đầu tư. “Họ mua để đón đầu cơ hội, chờ khi nào dự án VinCity xây dựng thì bán. Họ “gom” một lúc nhiều nền hoặc một miếng đất lớn chờ thời” - nhân viên một công ty môi giới cho biết.

13
Các dự án lân cận đang mọc lên như nấm.

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM tiết lộ, doanh nghiệp này đang âm thầm thâu tóm một lượng lớn đất tại khu vực quận 9. Theo lý giải của vị đại diện này thì hiện nay quỹ đất tại quận 9 còn khá dồi dào, giá lại rẻ, trong tương lai, nhiều công trình giao thông trọng điểm của thành phố được kết nối và thông suốt nên công ty tìm mua nhiều lô đất để làm quỹ đất dự trữ cho các dự án trong tương lai.

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, quận 9 là một trong những quận có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là khi được đầu tư nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của TP.HCM như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, các tuyến đường vành đai… Đặc biệt, cuối năm 2016 UBND TP.HCM đã đồng ý đầu tư cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Xiển theo lộ giới quy hoạch được duyệt (30 m), đây là con đường huyết mạch dẫn vào cụm cảng ICD Long Bình và dự án VinCity.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, việc Vingroup làm nhà giá rẻ tại quận 9 là một tín hiệu tốt cho thị trường địa ốc TP.HCM bởi trong năm qua có quá nhiều căn hộ cao cấp được chào bán. Dự án sẽ hướng đến mục tiêu hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm trong thời gian tới.

Tấn Lợi

NTD So 84 (308)_Page_14
 

 

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản 1,1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ hơn 4,1 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản 1,1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ hơn 4,1 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.