Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/11/2018, 09:24 AM

TP.HCM: Người dân kiến nghị gỡ bỏ, di dời dải phân cách vô lý trên đường Nguyễn Biểu

(NTD) - Bức xúc vì cho rằng dải phân cách trên đường Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5, TP.HCM) xuất hiện “vô duyên”, gây kẹt xe, tắc đường, cản trở giao thông nghiêm trọng, dễ gây tai nạn, nhiều người dân và nhân viên văn phòng tại khu vực này đã kiến nghị gỡ bỏ dải phân cách vô lý này.

2

Dải phân cách kéo dài đến giữa cầu chữ Y khiến cho việc quay đầu trở nên khó khăn, dễ gây tai nạn.

Dễ gặp tai nạn khi quay đầu xe

Dải phân cách trên đường Nguyễn Biểu xuất hiện từ khoảng tháng 6 năm nay, là một phần của dự án mở rộng cầu chữ Y của UBND TP.HCM. Dải phân cách này kéo dài từ đầu ngã tư Nguyễn Biểu - Trần Hưng Đạo đến giữa cầu chữ Y với độ dài ước tính gần 1km.

Dải phân cách chia con đường Nguyễn Biểu ra làm hai, với mục đích phân làn, giảm thiểu kẹt xe, tắc đường và hỗ trợ công trình mở rộng cầu chữ Y. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế khác xa so với mục đích ban đầu.

Vì đặc thù của dải phân cách, các loại xe di chuyển từ đầu đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Biểu đến đoạn này muốn quay đầu phải đi lên giữa cầu. Thực tế ghi nhận, việc quay đầu như vậy là vi phạm luật giao thông và vô cùng nguy hiểm thậm chí có thể gây tai nạn nếu không cẩn thận.

Đặc biệt, vì không thể quay đầu giữa cầu, nhiều người đã chọn cách luồn dưới chân cầu, vòng qua đường Võ Văn Kiệt rồi mới quay trở lại. Nhưng cách thức quay đầu này cũng không ổn vì thực tế đoạn đường này chia nhiều làn, người điều khiển phương tiện giao thông từ đường Nguyễn Biểu muốn quay đầu phải đợi đèn giao thông cho phép, và di chuyển quay đầu ở làn ngoài cùng (đối với xe máy). Điều này khá bất tiện.

Ông N.Q.L (nhân viên văn phòng ở khu vực này) cho biết: “Tôi đi đến đoạn này, muốn di chuyển vào công ty thì phải chạy lên tới giữa cầu mới có thể quay đầu nhưng như thế rất nguy hiểm, lại phạm luật giao thông. Đặc điểm cầu dốc, muốn quay đầu phải ngừng xe lại quan sát, gây cản trở cho phương tiện di chuyển phía sau. Còn nếu quay đầu liền thì hướng xe chiều ngược lại rất nguy hiểm, dễ gây tai nạn. Còn chọn cách đi xuống dưới chân cầu bên kia rồi mới quay đầu thì lại phải đi thêm con đường Nguyễn Thị Tần nhỏ hẹp, hay kẹt xe, quay đầu cũng khó, rất tốn thời gian. Bình thường khi chưa có dải phân cách, tôi đi đến trước công ty rồi xin đường quẹo qua là tới, rất tiện, lại không gây cản trở giao thông. Bây giờ thì vừa tốn thời gian vừa khó khăn di chuyển. Đến công ty thì trễ giờ so với quy định”.

Thực tế, việc đặt dải phân cách này khiến đường Nguyễn Biểu vốn đã chật vì xe đông lại càng nhỏ hẹp hơn. Con đường bị chia làm đôi, xe lớn xe nhỏ chen chúc nhau, giành từng mét đường để di chuyển. Nhiều người còn ngang nhiên leo lên vỉa hè để luồn lách nhanh hơn. Đoạn đường này là cửa ngõ nối liền quận 8, quận 5 với trung tâm thành phố vốn đông đúc, nay lại phân làn bất hợp lý nên càng khó di chuyển hơn.

Bà C. (60 tuổi, dân địa phương) cho biết: “Bình thường đã hay kẹt xe rồi có con lươn này (dải phân cách), tình trạng kẹt xe còn dữ hơn nữa. Người ta leo cả lên lề để đi vì đường hẹp, xe lớn chen chúc với xe nhỏ”.

1

Người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Biểu leo cả lên vỉa hè để tránh kẹt xe.

Sở Giao thông Vận tải im lặng?

Đa phần những người được hỏi đều bày tỏ sự không đồng tình với dải phân cách đặt trên đường Nguyễn Biểu này. Anh P.S.T (23 tuổi, nhân viên văn phòng trên đường Nguyễn Biểu) chia sẻ: “Nói thật, kêu mở rộng cầu gì đó thì tôi không bàn tới, nhưng làm dải phân cách này bất tiện quá. Bình thường chỉ cần xi nhan rồi quẹo ngang là vào tới văn phòng, không cản trở việc di chuyển của các phương tiện khác, ít gây tắc đường”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, giờ cao điểm kẹt xe ở đây là khoảng từ 16h30 chiều. Đặc biệt, tình trạng xe ở hai đầu dải phân cách quay đầu rất khó. Đây là một trong những nguyên nhân gây đụng xe, tai nạn, tắc đường thường xuyên. Nhiều người khi di chuyển đến đoạn đường này đã lắc đầu ngán ngẩm. Không ít người chọn giải pháp đi ngược chiều, khiến tình trạng ngày càng trầm trọng hơn.

Người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị lên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nhưng đến nay vẫn không được giải quyết. Trong khi đó, tình trạng kẹt xe, tắc đường vẫn thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người dân.

Đăng Kiệt

42
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.