Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/04/2018, 13:15 PM

TP.HCM: Người dân đổ xô về quê nghỉ lễ, các nút giao thông tê liệt

(NTD) - Ngay từ sáng 28/4, hàng vạn người lao động trên địa bàn TP.HCM đã đổ xô về quê nghỉ lễ. Năm nay, nhiều người lựa chọn phương tiện về quê bằng xe máy.

Lượng phương tiện di chuyển quá đông đã khiến các cửa ngõ giao thông từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận bị tê liệt hoàn toàn.

Cửa ngõ tê liệt, lượng phương tiện ra vào các bến xe tăng đột biến

2
Các trục đường quanh bến xe Miền Đông (BXMĐ) tăng đột biến khiến cho giao thông tại khu vực này bị nghẽn lại. (Ảnh: Q.L)

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay liền sau ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày từ 28/4 đến hết ngày 1/5. Chính vì vậy, ngay từ sáng sớm 28/4, dòng người đã đổ về các bến xe mua vé về quê nghỉ lễ.

Trước cổng BXMĐ, nhiều xe khách bị kẹt lại, không thể vào bến vì lượng phương tiện di chuyển qua lại khu vực này là quá lớn, thêm vào đó tình trạng “xe dù” đón trả khách tại các “bến cóc” cũng khiến cho giao thông ùn ứ. Bên trong bến xe tình hình cũng không khá hơn là bao. Hàng dài người xếp hàng đợi mua vé; tại khu vực ghế chờ gần như đã không còn một chỗ trống; số lượng phương tiện ra vào bến tăng đột biến so với thường ngày; trong khi đó người dân vẫn ùn ùn kéo về các phòng vé. 

4
 
5
 
7
 

Ngồi đợi mua vé từ 8h sáng, anh Hoàng Văn Tạo (ngụ quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Do năm nay được nghỉ lễ một thời gian khá dài nên tôi về quê vợ (Ninh Thuận) chơi. Mọi năm đi bằng xe máy, năm nay hai vợ chồng quyết định đi bằng xe khách cho đỡ mệt, thế mà đợi hơn 1 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa mua được vé”. 

“Người dân về quê mà cứ như trẩy hội, chen chúc, xô đẩy mới mua được vé” - Chị Lê Thị Huyền - (vợ anh Tạo) lắc đầu.

Tương tự, tại bến xe Miền Tây lượng lớn hành khách đổ về khiến cho khu nhà chờ chật kín người. Tại một số quầy vé đã phải treo biển hết vé, các quầy còn lại, nhất là các quầy vé bán vé đi các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp … từng hàng dài người xếp hàng chờ mua vé.

Tại phà Cát Lái, số lượng hành khách đổ về cửa ngõ này cũng tăng đột biến. 

Giá vé xe không tăng nhiều so với ngày thường

10
Theo các nhân viên quầy vé, giá vé năm nay có tăng nhưng không đáng kể (Ảnh: Q.L)

Theo các nhân viên tại các quầy vé ở BXMĐ, giá vé đi các tỉnh lân cận TP.HCM có tăng nhưng không đáng kể so với thường ngày mặc dù trước đó BXMĐ đã đề nghị cho phép được phụ thu 30-40% giá vé (tùy theo khu vực) để chủ động điều động và bán vé cho xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường.

Trong khi đó, lãnh đạo BXMĐ đưa ra dự báo ngày cao điểm nhất rơi vào 28/4 với khoảng hơn 52.000 lượt khách, tương đương với khoảng 1.750 lượt xe ra vào bến, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2017. 

Tương tự, tại bến xe Miền Tây dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây dịp lễ 30/4 và 1/5, tăng từ 1 đến 3% so với cùng kỳ năm 2017.

Văn Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.