Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/12/2016, 22:10 PM

TP.HCM mở rộng vùng đô thị trung tâm

(NTD) - Trong bản góp ý cho đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà UBND TP.HCM gửi Bộ Xây dựng mới đây, nhiệm vụ chính là chú trọng vùng đô thị trung tâm.

Trong đó, đô thị hạt nhân là TP.HCM và cùng phụ cận liền kề gồm nửa phía Nam tỉnh Bình Dương với trọng tâm là Thủ Dầu Một, cuối phía Tây tỉnh Đồng Nai với trọng tâm là Biên Hòa và Nhơn Trạch và một hành lang dọc khu tăng trưởng phía Tây của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

UBND TP.HCM cũng thống nhất với phương án phát triển liên kết chặt chẽ vùng đô thị trung tâm về cấu trúc đô thị, cơ sở hạ tầng. Đồng thời, đề xuất phục hồi và tái phát triển hệ thống giao thông, phát triển giao thông đường thủy giữa các đô thị chính trong vùng đô thị trung tâm.

trung tâm
TP.HCM mở rộng vùng đô thị trung tâm. Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

 Đối với các tiểu vùng trong TP.HCM được đồ án đề xuất chia thành 4 vùng:

Vùng một, gồm diện tích phía Bắc, vùng nằm trong rừng hoặc vùng nông nghiệp lâu năm gồm cả tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và phía Bắc Bình Dương.

Vùng hai gồm phần phía Đông tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng nông nghiệp.

Vùng ba gồm toàn bộ tỉnh Tiền Giang và Long An là vùng nông nghiệp lúa nước thâm canh.

Vùng bốn là vùng đô thị trung tâm gồm TP.HCM và các vùng lân cận như Thủ Dầu Một, Cần Giuộc (Long An), huyện Đức Hòa, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương), TP. Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom và một phần huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.