TP.HCM: Lượng giao dịch căn hộ giảm, thị trường có dấu hiệu chững lại

(NTD) - Số lượng căn hộ hấp thụ tại TP.HCM những tháng đầu năm 2017 ghi nhận sụt giảm 13% so với quý trước sau thời gian dài tăng trưởng bùng nổ, báo hiệu thị trường đang chững lại.

Theo báo cáo chỉ số giá bất động sản quý 1/2017 do Savills Việt Nam công bố ngày 17/5, thị trường căn hộ TP.HCM bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chững lại. Sau khi ghi nhận lượng giao dịch kỷ lục trong 5 năm qua vào cuối năm 2016, số căn hấp thụ bình quân trong quý 1/2017 đột ngột giảm 13% so với quý trước đó.

4 năm- tồn kho BDS
Theo báo cáo của Savills, những tháng đầu năm 2017, lượng tiêu thụ căn hộ tại TP.HCM có dấu hiệu chững lại. Ảnh: Tấn Lợi.

Lượng giao dịch căn hộ hạng A và B đồng loạt đi xuống, giảm lần lượt 50% và 35% theo quý. Như vậy, sức hấp thụ của căn hộ trung - cao cấp suy yếu rõ rệt. Chỉ có phân khúc căn hộ hạng C (nhà ở trung bình) vẫn được hấp thụ tốt với số căn bán tăng 10% so với quý 4/2016, chiếm 62% tổng lượng giao dịch toàn thị trường.

Báo cáo về thị trường căn hộ của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, số lượng căn hộ bán được tại TP.HCM trong 3 tháng đầu năm đã sụt giảm 47% so với quý trước và giảm 29% so với cùng kỳ năm 2016.

CBRE đưa ra dự báo về viễn cảnh thận trọng của thị trường căn hộ tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM đang đứng ở chu kỳ phát triển nhanh, nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn chậm hơn một nhịp so với các nước trong khu vực và đang trong giai đoạn chậm lại.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc CBRE Việt Nam, nhận định thị trường căn hộ tại TP.HCM đang có dấu hiệu sụt giảm và đã bắt đầu xuất hiện như một lời cảnh báo đầy ngụ ý. Vì vậy, duy trì giai đoạn này trong bao lâu để giữ được khoảng cách an toàn với chu kỳ giảm và lao dốc, câu trả lời phụ thuộc vào sự điều tiết của thị trường mạnh mẽ tới đâu.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.