Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/12/2019, 15:18 PM

TP.HCM lần đầu tổ chức Lễ hội Âm nhạc chuẩn quốc tế với tên gọi “Hò Dô”

(NTD) - Lễ hội Âm nhạc quốc tế “Hò dô” 2019 sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 13 - 15/12. Đây là lễ hội âm nhạc đại chúng đầu tiên của TP.HCM, được UBND Thành phố đưa vào chương trình tổ chức “những ngày lễ lớn”. Đây cũng là sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia âm nhạc trong và ngoài nước cùng nhiều nghệ sĩ.

 

brgsw
Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Lễ hội chia sẻ về công tác chuẩn bị và các nội dung chính của chương trình

 Theo nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc và nghệ thuật, tổng đạo diễn của Lễ hội Hò dô 2019, tiêu chí của chương trình chính là mang đến cho khán giả một bữa tiệc phong phú về màu sắc âm nhạc. Rất nhiều các thể loại âm nhạc đặc sắc từ nhiều nước trên thế giới mà nếu muốn bạn phải có dịp ra nước ngoài mới có thể thưởng thức được trọn vẹn. Đây cũng chính là điểm đặc sắc mà chúng tôi muốn mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội để cho những trái tim yêu nhạc khám phá thêm những nhịp điệu, giai điệu mới mẻ cho tâm hồn.

“Chúng tôi có các nhà cung cấp thiết bị hàng đầu Vệt Nam tham gia trong lễ hội này, bản thân họ cũng tự chủ động nâng cấp thiết bị để xứng tầm với chuẩn quốc tế. Nhiều ban nhạc nước ngoài lúc đầu cũng khá nghi ngại về trang thiết bị tại Việt Nam, nhưng sau khi biết được những thiết bị chúng ta đang có thì họ không còn ai băn khoăn gì nữa” - nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Ví dụ nhà cung cấp Showtech nâng cấp bộ âm thanh L’acoustic lên chuẩn K2 bằng đúng chuẩn tour diễn thế giới của các nghệ sĩ lừng danh như Adele, Bruno Mars… ngay trước thềm của lễ hội Hò dô, để biết rằng không chỉ có âm nhạc mà chính các nhà cung cấp trang thiết bị cũng háo hức hòa mình vào chuẩn quốc tế.

Cũng theo nhạc sĩ Huy Tuấn, thực tế trong các trường học tại Việt Nam, việc giáo dục âm nhạc còn hạn chế nên những lễ hội âm nhạc với biên độ rộng về thể loại âm nhạc sẽ là dịp tốt để phổ quát kiến thức cơ bản về âm nhạc và mở mang hiểu biết về những thể loại âm nhạc mới đến cộng đồng. 

Hò dô 2019 cũng tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, phát hành vé theo hình thức điện tử, không khuyến khích sử dụng sản phẩm từ nhựa trong không gian lễ hội…

Dàn nghệ sĩ biểu diễn trong lễ hội âm nhạc quốc tế đầu tiên tại TP.HCM với nhiều tên tuổi nổi tiếng trong nước và thế giới, là đại diện hàng đầu trong các thể loại nhạc mà họ theo đuổi. Một ban nhạc Việt Nam nổi bật là Vietnam Allstars band (VAB) được thành lập riêng cho lễ hội Hozo, bao gồm những tên tuổi tiêu biểu cho thị trường âm nhạc Việt Nam.

Các tên tuổi quốc tế sẽ góp mặt tại lễ hội như nhạc sĩ Ricky Kej - nhà sản xuất đến từ Ấn Độ và là đại sứ Liên Hiệp Quốc về các hoạt động nhân đạo và môi trường; ban nhạc LaChiva Galtiva với thể loại fro-Colombian; ban nhạc Cheeze điển hình cho thể loại nhạc indie Hàn Quốc; nhóm nhạc Vocal Tempo chuyên về thể loại acapella đình đám tại Tây Ban Nha…

 Kim Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.