TP.HCM: Đất Củ Chi âm thầm tăng giá

(NTD) - Giá đất tại huyện Củ Chi TP.HCM nhiều khu vực chỉ 2 triệu/m2 vào năm 2014 thì đến nay tăng lên 12 triệu/m2, thậm chí một số khu vực tăng lên 18 triệu/m2.

Số liệu từ Sàn giao dịch bất động sản Á Châu Land ghi nhận tại một số khu vực huyện Củ Chi cho thấy, tại khu vực thị trấn Củ Chi, đường Hà Duy Phiên, đường Trần Văn Chẩm, đường Nhuận Đức… giá đất mặt tiền 8 – 10 triệu đồng/m2. Mức giá này cao hơn cùng kỳ năm 2014 khoảng 60 – 80%.

Cụ thể, mặt tiền đường Hà Duy Phiên (Củ Chi) hiện đang được rao bán với giá 10 – 11 triệu đồng/m2. Nhiều thửa đất lớn, vuông vắn có giá 12 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Nếu đem so sánh với năm 2018 thì giá đất đã tăng khoảng 4 triệu đồng/m2.

IMG-3824
Nhiều nền đất mặt tiền đường giao thông hiện hữu tại Củ Chi nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Bên cạnh đó, khu vực đường Trần Văn Chẩm (xã Phước An) quý 3 vừa qua là thời điểm tăng giá rất mạnh, một số nền đất hiện đang được bán ra có mức giá khoảng trên dưới 10 – 12 triệu đồng/m2.

Đột biến trong đó một số khu vực tại xã Bình Mỹ như trục đường Bình Mỹ, Võ Văn Bích có nền đất giá 18 triệu đồng/m2.

Trước đó, Batdongsan.com.vn cũng công bố khảo sát trực tuyến diễn biến giá đất nền tại huyện Củ Chi, TP.HCM tính từ quý I/2014 đến quý I/2019 với đà tăng 197%. Đầu năm 2014, đất nền tại huyện này có giá bình quân 2 triệu đồng mỗi m2 nhưng đến đầu năm 2019 đã tăng lên mức giá 6 triệu đồng.

Mức tăng giá này theo chuyên gia kinh tế Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân: Đúng theo quy luật nước chảy về chỗ trũng, quỹ đất trung tâm TP.HCM gần như cạn kiệt, trong khi đó nhu cầu tăng cao khiến cho cầu vượt cung.

“Những nhà đầu tư trong tay nhiều tiền mặt họ sẽ tìm chọn kênh trú ẩn an toàn nhất là đất nền và Củ Chi là lựa chọn vì nếu xét tổng thể mặt bằng giá đất tại TP.HCM, giá đất Củ Chi có tăng nhưng vẫn thuộc vào khu vực rẻ nhất”, tiến sĩ Nhân đánh giá.

Theo tiến sĩ Nhân, đà tăng giá tại Củ Chi nhiều khá năng sẽ không dừng lại vì những thông tin tích cực về hạ tầng giao thông, quy hoạch khu công nghiệp hay định hướng chung của TP.HCM. Cụ thể, thời gian qua, nhiều dự án hạ tầng đang được xúc tiến, cũng như nhiều chính sách kêu gọi đầu tư vào huyện Củ Chi như: Dự án Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài; dự án hầm chui tại nút giao thông An Sương trên Quốc lộ 22 đi Củ Chi kết nối với Tây Ninh, tuyến đường vành đai 3, kết nối 4 tỉnh Long An, Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đi qua huyện Củ Chi… những dự án này khi hoàn thành sẽ là lực đẩy rất lớn cho sự phát triển kinh tế cho huyện Củ Chi nói riêng và Tây Bắc TP.HCM nói chung.

Theo các chuyên gia bất động sản, sự điều chỉnh hướng quy hoạch phát triển đô thị chủ đạo sang phía Bắc thành phố của UBND TP.HCM nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển dâng trong tương lai gần, mà TP.HCM là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong điều kiện phần lớn diện tích thành phố nằm trên khu vực thấp. Các quận huyện gồm một phần quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp, nhất là khu vực quận 12, Hóc Môn, Củ Chi là những khu vực có thế đất cao sẽ là lựa chọn để quy hoạch phát triển lâu dài. Như vậy, các khu vực Tây Bắc sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai và bất động sản dự báo là kênh hưởng lợi nhiều trong sự phát triển chung đó.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.