TP.HCM: Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ hưởng ứng tích cực chương trình “Giải cứu thịt heo”

(NTD) - Ngày 3/6, 2 cửa hàng bán lẻ thịt của Cty An Hạ do bà Nguyễn Thị Hồng Thắm làm giám đốc đã mở cửa bắt đầu đợt bán thịt hỗ trợ người chăn nuôi tại 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi. Theo tiêu chí đã đặt ra, thịt heo tại đây đều là thịt đạt chuẩn VietGAP, được chọn lựa và giết mổ đúng quy trình. Không vì đây là hoạt động không lợi nhuận mà thực hiện qua loa, Cty luôn đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, chủ cơ sở giết mổ An Hạ (một trong những lò mổ heo lớn nhất TP.HCM với công suất khoảng 5.000 con/ngày) khẳng định sẽ hỗ trợ bằng cách chỉ mổ heo "giùm", không tính phí như thông thường nhằm giúp cho mong muốn của người chăn nuôi ở Củ Chi và Hóc Môn được bán thịt heo trực tiếp tại thị trường TP.HCM thành hiện thực. Để thuận lợi hơn cho việc tiêu thụ lượng thịt đã mổ ra, bà cũng đã sẵn sàng cho mượn 2 điểm bán lẻ thịt của Công ty TNHH dịch vụ An Hạ tại chợ phiên Nông sản an toàn (195-197 Cao Thắng nối dài, quận 10) và cửa hàng 308B và 308C bis Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) để trực tiếp đứng bán lẻ giá sỉ cho người tiêu dùng. Đây là 2 điểm bán lẻ có đầy đủ pháp lý và đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngoài thu mua heo VietGAP, Hiệp hội còn mua heo thường nhưng với giá thấp hơn khoảng 3.000 đồng/kg. Đây là dịp để người chăn nuôi hướng đến nuôi heo đạt chuẩn VietGap vì heo đạt chuẩn dễ bán và bán giá cao hơn. Bà Thắm cũng chia sẻ: “Khi xảy ra chuyện heo tồn, rớt giá, những người trong chuỗi cung ứng thịt heo như bà và các thương lái kinh doanh tại chợ đầu mối cũng muốn góp sức nhưng không đủ lực.

Ảnh 1 (1)
Cửa hàng 308B và 308C bis Nơ Trang Long của công ty An Hạ đã bắt đầu hoạt động ngày 3/6/2017

Nhưng với tinh thần tương trợ, chia sẻ việc khai trương 2 cửa hàng của công ty vào sáng nay diễn ra rất thuận lợi”. Theo bảng báo giá mà An Hạ công bố, giá các mặt hàng thịt heo thấp hơn rất nhiều so với giá tại các chợ hay cửa hàng thịt của các doanh nghiệp khác. Cụ thể, giò heo và xương các loại 35.000 đồng/kg, thịt đùi, vai, nách, cốt lếch 45.000 đồng/kg, sườn già 50.000 đồng/kg, nạc, ba chỉ 60.000 đồng/kg, ba rọi sườn 70.000 đồng/kg, sườn non, đuôi heo 85.000 đồng/kg. Với khách mua heo dạng mảnh, thì giá còn thấp hơn, chỉ 40.000 đồng/kg (đùi trước, đùi sau) và 55.000 đồng (thịt ba chỉ)… Theo ghi nhận tại cửa hàng 308B và 308C bis Nơ Trang Long, trong ngày đầu tiên mở cửa, heo đưa đi giết mổ được mua từ các hộ nuôi VietGap tại huyện Củ Chi và Hóc Môn, số lượng heo đã giết mổ cho ngày hôm nay là 10 con và rất được người dân ủng hộ. Bà Thắm kỳ vọng với giá bán lẻ heo thịt rẻ sẽ đẩy nhanh được tiêu thụ, giải quyết được lượng heo hơi đến kỳ xuất chuồng của các hộ nuôi heo VietGAP.

anh 2,,

 

Một người dân đến mua thịt tại cửa hàng trên đường Nơ Trang Long, chị Hoàng Ngọc Thanh cho biết: “Từ lâu tôi đã tin tưởng thịt do công ty An Hạ cung cấp, nay công ty này lại phát động chương trình “giải cứu thịt heo” giúp người dân, heo lại đạt chất lượng, hôm nay biết ở đây đang bán thịt hỗ trợ người chăn nuôi thì tôi cũng đến ủng hộ, bà con chăn nuôi ra heo đạt chuẩn cũng vất vả, mình mua vừa giúp được họ mà mình cũng an tâm". Tại điểm bán Chợ phiên nông sản an toàn, chị Phương - một khách hàng chia sẻ: “Mình là nội trợ, chăm sóc bữa ăn cho cả gia đình thì vấn đề an toàn thực phẩm luôn được ưu tiên hàng đầu. Gần đây nạn thịt heo bẩn có chất cấm tràn lan làm mình cũng lo lắng, nhưng mà tin tưởng chất lượng thịt tại các cửa hàng thịt heo sạch nên phần nào yên tâm hơn. Hôm nay lại được tin ở đây đang tổ chức hoạt động bán thịt heo sạch giúp đỡ người chăn nuôi nên mình cũng đế ủng hộ, mua được thực phẩm an toàn lại giúp được người chăn nuôi thì mình cũng thấy vui.”Có thể thấy, bằng việc sẵn sàng cho mượn 2 địa điểm để bán thịt giúp người chăn nuôi, Cty An Hạ đã dùng uy tín của mình để khẳng định chất lượng thịt cho khách hàng thân thiết của mình.

ảnh 3

Mong rằng nguồn thịt heo sạch, đạt chuẩn Vietgap do người dân Củ Chi và Hóc Môn chăn nuôi sẽ thành công trong chiến dịch này của công ty An Hạ 

Nhờ đó, khách hàng cũng tin tưởng và ủng hộ hoạt động này của công ty. Chỉ trong ngày đầu tiên, từ lượng thịt được tiêu thụ đến thái độ của khách hàng, có thể thấy chiến dịch giải cứu thịt heo cho người chăn nuôi trên địa bàn Hóc Môn và Củ Chi bước đầu đã đạt được thành công, hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Đức Duy – Hạ Duyên

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…