Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/01/2017, 11:38 AM

TP.HCM: Cặp khế cổ thụ 300 tuổi có giá 12 tỷ đồng

(NTD) - Sau 2 năm vắng bóng tại chợ hoa xuân TP.HCM, cặp khế cổ thụ 300 tuổi đã xuất hiện trở lại và được rao bán với giá 12 tỷ đồng, cao hơn 5 tỷ so với năm 2015.

Sáng 17/1, cặp khế 300 tuổi của nghệ nhân Ba Hùng đã được đưa đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM. Chủ nhân cặp khế rao bán với giá 12 tỷ đồng, cao hơn 5 tỷ so với năm 2015. Như vậy, sau 2 năm vắng bóng tại chợ hoa xuân, cặp khế cổ thụ 300 tuổi đã xuất hiện trở lại vào dịp cận Tết Đinh Dậu.

cây Khế 12 tỷ
Phần lớn khách đến xem vì hiếu kỳ về cây khế hàng trăm tuổi và giá trị cao. Ảnh PNO.

Theo ông Minh Hiếu, con trai nghệ nhân Ba Hùng, việc vận chuyển cặp khế này tương đối khó khăn. Ông phải sử dụng xe cẩu 25 tấn, và mất 7 giờ để đưa hai cây từ Tây Ninh về chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Ông Ba Hùng cho hay, do nhận được lời mời của ban tổ chức chợ hoa quá muộn. vì vậy mà cặp khế nhìn chưa được đẹp, lá thưa. Tuy nhiên, sau 2 năm được chăm sóc đặc biệt, các chi cành đã phát triển rõ rệt với nhiều khối u nần dưới gốc.

Cũng theo ông Hùng, cặp khế năm nay được định giá 12 tỷ đồng. Đây là mức giá khá cao song do chi phí đầu tư cũng không ít và mất khá nhiều công sức chỉnh sửa mất 25 năm cho cặp kiểng này. Hơn nữa, chi phí bỏ ra cho cặp khế không tính toán được cụ thể, song không dưới 200 triệu đồng.

Theo một nghệ nhân cây cảnh chuyên thi công hòn non bộ ở TP.HCM, rất hiếm dòng kiểng ăn trái nào có tuổi hàng trăm năm. Việc xác định tuổi đơn thuần bằng thông tin nhà vườn cung cấp ra, theo nghệ nhân này là chưa chính xác. Với công nghệ hiện nay, có thể xác định tuổi cây bằng máy đo phóng xạ nhưng chi phí khá cao. Mức giá 12 tỷ rao bán, theo đánh giá của nghệ nhân là khá cao so với người chơi kiểng ở TP.HCM.

Một người chơi kiểng tại huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết, tuy rất yêu thích kiểng cổ thụ và có thể chi hàng trăm triệu để mua nhưng mức giá 12 tỷ đồng cho cặp khế 300 tuổi là cả gia tài lớn. Với mức giá này thật sự khó có được người mua, phần lớn khách đến xem vì hiếu kỳ về cây khế hàng trăm tuổi và giá trị cao.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.