TPHCM: 72 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường
(CL&CS) - Sở Công thương TPHCM ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ năm 2026 trên địa bàn TPHCM.
Theo Sở Công thương TPHCM, đến nay có 72 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường, tăng 3 doanh nghiệp so với năm 2024, trong đó có 6 doanh nghiệp mới tham gia.

Hình minh họa
Cụ thể, có 49 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; 15 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập; 4 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; 8 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm; 2 doanh nghiệp tham gia đồng hành, hỗ trợ giá thuê mặt bằng và hỗ trợ cung cấp vật tư phục vụ sản xuất thực hiện chương trình.
Dự kiến hàng hóa tham gia bình ổn thị trường gồm: Nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (12 nhóm hàng): lương thực (gạo, lương thực chế biến khô, bột…); đường; dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản; gia vị; sữa; nước uống. Sản lượng hàng chuẩn bị chiếm 23% - 31% thị phần, riêng tháng Tết chiếm 25% - 43% thị phần.
Nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu (6 nhóm hàng): tập vở; cặp, ba lô, túi xách; đồng phục học sinh; giày dép học sinh; dụng cụ học tập; thiết bị điện tử phục vụ học tập. Sản lượng hàng bình ổn thị trường chiếm 35% - 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố năm học 2024 – 2025.
Nhóm hàng (6 nhóm hàng): nước rửa chén, nước lau sàn, nước rửa tay, nước giặt/xả vải, túi rác phân hủy sinh học, khăn giấy ướt/khô.
Căn cứ nhu cầu, sức mua, kết quả cung ứng năm 2024, lượng hàng bình ổn thị trường năm 2025 tăng 4% - 6% so năm 2024; chiếm từ 21% - 32% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 24% đến 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết; đủ sức chi phối, điều tiết thị trường.
Dự kiến chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ năm 2026, Sở Công thương phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TPHCM đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng và nhà nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi; xây dựng gian hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, vận động doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đăng ký tham gia, hướng tới phương thức kinh doanh hiện đại, thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại điện tử của các doanh nghiệp phù hợp với xu hướng mua sắm tiêu dùng của người dân, nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí kho bãi, dịch vụ giao hàng tiện lợi, giá thành sản phẩm tối ưu,… tạo điều kiện phát triển ngành dịch vụ logistics trong việc kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Mở rộng quy mô chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường”, tăng địa điểm, số đợt tổ chức, luân phiên hoạt động tại Thành phố Thủ Đức, các quận huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia lan tỏa giá trị thương hiệu, gia tăng độ nhận diện và thúc đẩy doanh số.
Ngoài ra, Sở Công thương hợp tác với các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động nghiên cứu theo dõi tình hình thị trường, xu hướng tiêu dùng thị trường và hoạt động thương mại thành phố nhằm hỗ trợ đánh giá hiệu quả chương trình bình ổn thị trường; đồng thời góp phần dự báo, nhận định xu hướng nhu cầu thị trường, định hướng cho doanh nghiệp sản xuất, phân phối các mặt hàng phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Thiện Phúc
Bình luận
Nổi bật
TPHCM: 72 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường
sự kiện🞄Thứ sáu, 07/03/2025, 15:04
(CL&CS) - Sở Công thương TPHCM ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ năm 2026 trên địa bàn TPHCM.
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera
sự kiện🞄Thứ sáu, 07/03/2025, 10:04
(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phát đi thông tin đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Triển khai các giải pháp mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ ba, 04/03/2025, 10:35
(CL&CS) - Việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ không chỉ làm giảm niềm tin, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.