Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/01/2016, 10:07 AM

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 20.000 xe

(NTD) - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ.

Có tổng số 19.616 xe Corolla, Vios và Yaris(12.611 xe Corolla được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/12/2010, 7.002 xe Vios được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/10/2009 và 3 xe Yaris nhập khẩu được sản xuất từ 1/9/2009 đến 1/07/2010), thuộc diện triệu hồi lần này.

Trieu hoi xe

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 20.000 xe Corolla, Vios & Yaris

Chương trình triệu hồi được thực hiện kể từ ngày 8/1/2016 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Theo đó, TMV sẽ tiến hànhkiểm tra, sửa chữa và thay thế hoàn toàn miễn phí công tắc chính điều khiển cửa sổ điệncủa những mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng.  

Theo TMC, nguyên nhân của chương trình triệu hồi là do trong quá trình sản xuất các cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều. Do vậy, công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng có thể có mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm. Nó có thể dẫn tới ngắn mạch giữa các tiếp điểm (bởi mạt vụn và hơi ẩm dẫn điện lọt vào bên trong cụm công tắc). Nếu hiện tượng này xảy ra, cụm công tắc có thể bị quá nhiệt và nóng chảy, gây ra khói và có khả năng dẫn tới cháy.

Theo dự kiến, công việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) công tắc chính điều khiển cửa sổ điện mất khoảng 0,5 đến 1 giờ cho mỗi xe.

Đối với các mẫu xe khác do TMV sản xuất và phân phối sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về Chương trìnhcũng như kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyota.com.vn, hay liên hệ trực tiếp với các đại lý của TMV. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, các khách hàng chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa.

Với việc thực hiện Chương trình này,một lần nữa khẳng định phương châm “khách hàng là trên hết” và thể hiện rõ trách nhiệm cao của TMV đối với người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng sản phẩm của Toyota.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.