Top 5 mẫu xe ô tô "kén khách" đến từ cường quốc ô tô Nhật Bản

Thông thường, các mẫu xe ô tô của Nhật Bản được đánh giá cao bởi độ bền, ổn định và sự tin cậy nhưng không phải mẫu ô tô nào cũng được người tiêu dùng săn đón.

Nhật Bản là một trong những quốc gia sản xuất ô tô mạnh nhất thế giới.

Trước Chiến tranh thế giới thứ 2, ngành sản xuất ô tô ở Nhật đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Sau chiến tranh, từ những năm 1960, ngành ô tô tiếp tục được ưu tiên đầu tư phát triển.

Thị phần của Nhật trong thị trường ô tô thế giới liên tục tăng, năm 1965 là 3,6%, năm 1975 là 17,9% và hiện tại chiếm khoảng 30%.

Nhật Bản là quê hương của 6 trong tổng số 15 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Các hãng xe ô tô của Nhật hiện là chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường ô tô thế giới.

Ưu điểm của xe ô tô Nhật Bản:

Giá trị thương hiệu cao

Bền bỉ, ổn định, độ tin cậy cao

Vận hành chắc chắn và an toàn

Nhiên liệu tiết kiệm, chi phí vận hành bình dân

Chính sách bán hàng, hậu mãi tốt

Mức độ phổ biến cao

Giữ giá tốt, xe cũ dễ bán lại

Đi đầu trong công nghệ “xe xanh”

Tuy nhiên quốc gia sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới vẫn không thể tránh khỏi những nhược điểm trong thiết kế và trang bị xe.

Nhược điểm của xe ô tô Nhật Bản:

Thiết kế còn khá bảo thủ

Đa phần xe Nhật theo phong cách trung tính, ưa nhìn. Điều này giúp xe Nhật bền dáng, phù hợp với đa dạng nhóm khách hàng khác nhau, nhưng lại không thực sự ấn tượng hay đặc sắc. 

Tuy nhiên, những năm gần đây không ít hãng xe hơi Nhật Bản cũng đã dần dần cải tiến, thay đổi ngôn ngữ thiết kế của mình nhằm tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh hơn trên thị trường.

Trang bị còn hạn chế

Xe ô tô Nhật thường sẽ không sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái, trang bị tiện nghi, hệ thống an toàn hiện đại…bằng xe Hàn, xe Mỹ cùng phân khúc. Trong trường hợp xe Nhật sở hữu hệ thống trang bị ngang ngửa với xe khác thì giá bán cũng sẽ thường cao hơn khá nhiều.

Như vậy, các mẫu xe hơi của Nhật Bản được đánh giá cao bởi độ bền, ổn định và sự tin cậy nhưng vẫn có không ít mẫu xe khá "kén khách".

Suzuki Samura

Ban đầu, Suzuki Samurai được đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ mức giá phải chăng và khả năng off-road.

Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng trở nên khó khăn khi các chủ sở hữu của chiếc xe phát hiện ra Samurai dễ dàng bị lật đổ với bất kỳ cú ngoặt nào hơi mạnh.

1772853-eaefba01103f39770dddcc11ab31e980.jpg

Cuối cùng buộc Samurai phải rời khỏi thị trường Mỹ vào năm 1996.

Suzuki X-90

Người tiêu dùng không biết nên gọi Suzuki X-90 là SUV, sedan, xe thể thao hay xe bán tải vì thiết kế kỳ lạ của nó.

1996-suzuki-x-90-112-1590494953.jpg

Giống như Samurai, X-90 cũng có thể lật nhào khi bị đẩy quá mạnh. Không ai ngạc nhiên khi Suzuki X-90 dần dần bị quên lãng.

Honda Insight

Thế hệ đầu tiên của Honda Insight chạy từ năm 1999 đến năm 2006 và nó khác xa so với chiếc Insight 2020 mà chúng ta biết ngày nay.

Nhóm thiết kế đã bị chê bởi vẻ bề ngoài của xe thực sự không bắt mắt.

2010_honda_insight_lx_-_10-03-2009.jpg

Honda Insight chỉ có thể tạo ra 96 mã lực và việc xử lý cũng khủng khiếp không kém. Trong khi Honda đặt mục tiêu bán hơn 45.000 chiếc xe trong 7 năm thì họ chỉ bán được 17.000 chiếc ít ỏi.

Nissan 350Z

Nissan 350Z bị mệnh danh là "chiếc xe chết chóc" nhất ở Mỹ. 350Z có khả năng đạt tốc độ 249 km/giờ với bộ giới hạn được bật và khi không bị ràng buộc, nó có thể tăng đến 273 km/giờ.

anh-chup-man-hinh-2022-11-08-luc-14.13.42.png

Tuy nhiên, Nissan 350Z không an toàn khi chạy với tốc độ nhanh do các vấn đề về phần mềm túi khí. Nissan 350Z đã khiến 148 người thương vong chỉ trong ba năm từ 2005 đến 2008.

Datsun F-10

Có vẻ như đội ngũ thiết kế đã không chú ý đến tỷ lệ thích hợp của Datsun F-10 khi khung xe bị kéo dài quá chiều dọc và chiếc xe có hình dáng quá mập mạp.

5ef689aaf9018e373fc4ce74530665b6.jpg

Sức mạnh, hiệu suất và hệ truyền động của Datsun F-10 cũng hoàn toàn không ấn tượng. Điều này khiến chiếc xe thất bại hoàn toàn.

Trên thực tế, đây là chiếc xe về cơ bản đã giết chết Datsun, vì doanh số bán hàng quá tệ đến nỗi thương hiệu này đã phải để Nissan tiếp quản hoàn toàn vị trí của mình.

Quang Hưng

Bình luận

Nổi bật

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.