Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/02/2017, 13:25 PM

Tổng thống Trump ra lệnh trục xuất người nhập cư trái phép

(NTD) - Hãng Reuters đưa tin ngày 22/2 (giờ VN), Tổng thống Donal Trump vừa chỉ đạo siết chặt hơn nữa việc thực thi luật nhập cư, dốc toàn lực tìm kiếm, bắt giữ và trục xuất người nhập cư trái phép, nhất là số nhập cư từ 7 nước Hồi giáo và Mexico.

Theo báo chí, một số tài liệu liên quan tới vấn đề nhập cư mà Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa công bố ngày 21/2 thể hiện tham vọng kiểm soát nhập cư của ông Trump, trong đó bao gồm việc công khai tội trạng do người nhập cư gây ra, tước bỏ quyền riêng tư của người nhập cư, điều động cảnh sát địa phương tham gia kiểm soát nhập cư, ngăn cản số người xin tị nạn, xây dựng thêm các cơ sở giam giữ, và tăng tốc quá trình trục xuất.

Được biết, trong chiến dịch vận động tranh cử trước đây, ứng viên Tổng thống Trump ngày 27/8 đã đề xuất các biện pháp mới nhằm ngăn chặn nạn nhập cư bất hợp pháp. Cũng theo Reuters, nếu đắc cử, ông sẽ trục xuất những người nước ngoài đang sống tại Mỹ khi visa của họ hết hạn, và nay ông đã làm đúng như thế.

Trong một bài diễn văn ở Des Moines, bang Iowa vào ngày 27/8, ông Trump đã gợi nhắc trường hợp một người thân của cầu thủ bóng rổ Dwyane Wade đã bị sát hại trong một vụ nổ súng ở Chicago hôm thứ Sáu 26/8. Ông đã coi đây là một ví dụ cho tình trạng bạo lực nhằm vào cộng đồng người da đen và ông tuyên bố sẽ diệt trừ nạn bạo lực này nếu ông đắc cử tổng thống.

TrumpNcu
Tổng thống Donald Trump ra lệnh trục xuất người nhập cư trái phép (Ảnh: Reuters)

Sau ý tưởng cho xây một bức tường ở biên giới giữa Mỹ và Mexico và đề xuất cấm các tín đồ Hồi Giáo tới Mỹ, hôm 27/8, ứng viên tổng thống Donald Trump đã đưa ra các thông tin cụ thể về kế hoạch chống nạn nhập cư trái phép, và nay ông đã thực hiện.

Ông Trump cho rằng những người nhập cư bất hợp pháp là các đối tượng coi thường pháp luật và là nguy cơ với người dân Mỹ. Theo các nhà phân tích, các chính sách kiểm soát nhập cư mới của ông có thể được một bộ phận lực lượng thực thi pháp luật ở Mỹ hoan nghênh bởi lâu nay họ vẫn luôn kêu gọi cần phải có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn với những người nhập cư bất hợp pháp.

Nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng cho rằng sự lơi lỏng trách nhiệm của lực lượng thực thi pháp luật là nguyên nhân khiến dòng người nhập cư ồ ạt đổ vào Mỹ. Bộ An ninh Nội địa sẽ tuyển thêm 10.000 nhân viên mới để có thể thực hiện lệnh mới của ông Trump nhằm trục xuất và ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp. Lệnh mới của ông, có thể sẽ gây tranh cãi trong những ngày tới.

                                                                                                                      Anh Dũng (Theo Reuters, 2/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.