Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/07/2017, 11:49 AM

Tổng thống Trump đề cử ông Kritenbrink làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

(NTD) - Ngày 27/7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử ông Daniel Kritenbrink, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp với kinh nghiệm sâu rộng về các vấn đề châu Á, làm tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Hiện vẫn chưa có thời gian cụ thể ông nhậm chức.

Theo Reuters, ông Kritenbrink, là người bang Virginia, nhà ngoại giao chuyên nghiệp với kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan tới châu Á. Ông đã từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh. Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật. Dưới thời Tổng thống Barack Obama, ông là giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.

Ông bắt đầu hoạt động ngoại giao từ năm 1994 và đang là cố vấn cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, chuyên về các chính sách đối với Triều Tiên. Sau 6 tháng đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Trump vẫn chưa đề cử các đại sứ Mỹ tại Pháp, Đức, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Hungary, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ. Ông đã đề cử một số đại sứ tại NATO, Anh, Italy, Bỉ, Bồ Đào Nha, Czech và Vatican. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chính thức đảm nhận nhiệm vụ mới vì vẫn đang chờ Thượng viện thông qua.

DanielVN
Tổng thống Donald Trump vừa đề cử ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Tổng thống Trump yêu cầu hàng chục đại sứ Mỹ do người tiền nhiệm Barack Obama bổ nhiệm phải kết thúc nhiệm kỳ trước lễ nhậm chức của ông. Điều này khiến ghế đại sứ tại những quốc gia quan trọng với Mỹ như Đức, Anh, Canada… bị bỏ trống trong nhiều tháng.

Hiện cũng vẫn chưa rõ thời gian ông Kritenbrink sẽ chính thức làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

                                                                                                                           Thủy Tiên (Theo Reuters, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.