Dữ liệu cũ
Thứ tư, 10/05/2017, 08:59 AM

Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI Comey

(NTD) - Ngày 10/5 (giờ VN), phát ngôn viên Nhà Trắng Jean Spicer cho biết Tổng thống Donald Trump đã quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey. Đây là một tin gây sốc không những cho dư luận Mỹ mà cả thế giới vì lâu nay đã xảy ra một số chuyện lùm xùm giữa lãnh đạo FBI với ông Trump.

Theo Reuters, quyết định được đưa ra theo khuyến nghị của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng Spicer cho biết, ông Trump đã chấp thuận khuyến nghị của Bộ trưởng và Thứ trưởng Tư pháp Mỹ về việc sa thải Giám đốc FBI Comey, và việc tìm kiếm lãnh đạo mới của cơ quan này đã được bắt đầu “ngay lập tức”. 

Ông Comey, 56 tuổi, được bổ nhiệm làm Giám đốc FBI cách đây 4 năm và sau đó được Tổng thống Trump tái bổ nhiệm. Giám đốc FBI được bổ nhiệm theo nhiệm kỳ 10 năm, nhưng có thể bị Tổng thống Mỹ bãi nhiệm vào bất kỳ lúc nào.

Reuters dẫn lời các nhà phân tích, cho rằng hành động này được coi là rất bất ngờ của ông Trump trong bối cảnh ông Comey đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump “thông đồng” với Nga để tác động tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. 

TrumpComeyOut
 
TrumpComeyOut2
 
TrumpComeyOut3
Giám đốc FBI James Comey bất ngờ bị Tổng thống Donald Trump sa thải (Ảnh: Reuters)

Hồi cuối tháng 10/2016, ông Comey cũng đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra", chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 8/11/2016. 

Được biết, trong phát biểu ngày 2/5 tại một diễn đàn ở New York, bà Hillary Clinton cho rằng sở dĩ bà thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái là do Giám đốc FBI Comey và Nga đã có sự can thiệp, khiến các cử tri "trở nên sợ hãi". 

Trong thư gửi cho ông Comey, Tổng thống Trump cũng thông báo quyết định sa thải có hiệu lực ngay lập tức và ông đã đồng tình với khuyến nghị của Bộ Tư pháp rằng, ông Comey không thể lãnh đạo FBI một cách hiệu quả. Chắc chắn sau khi cách chức ông Comey, Tổng thống Trump sẽ nhanh chóng bổ nhiệm người thay thế vào chức vụ quan trọng này.

                                                                                                            Anh Dũng (Theo Reuters, 5/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.