Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/07/2018, 23:20 PM

Tổng thống Putin: “Thế giới phải thay đổi thành kiến cổ hủ về nước Nga”

(NTD) – Với tư cách là chủ nhà của World Cup 2018 và việc đội bóng Nga tiến sâu vào vòng trong với trận tứ kết đêm 7/7, Nga đã buộc thế giới phải thay đổi các thành kiến cổ hủ về đất nước này.

Putin4
Tổng thống Vladimir Putin chơi bóng ở Điện Kremlin sau khi rời phòng họp cùng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc gặp với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và các cựu ngôi sao bóng đá tại Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã nói rằng giải đấu và hình ảnh của nó trên mạng xã hội đã “giúp phá bỏ nhiều thành kiến về nước Nga”.

“Mọi người đã thấy rằng Nga là quốc gia hiếu khách, thân thiện đối với những ai đến thăm”, ông Putin nói. “Tôi tin chắc đại đa số người hâm mộ bóng đá đến đây sẽ ra về với cảm giác và ký ức tốt nhất về nước Nga và sẽ quay trở lại đây nhiều lần nữa”.

Một số nước phương Tây đã chống đối và nghi ngờ năng lực tổ chức của nước Nga. Họ cũng cho rằng giải đấu ở Nga sẽ “không an toàn” và bị ông Putin – vốn luôn bị Washington cáo buộc là có các “hoạt động hiểm ác” ở khắp nơi trên thế giới – lợi dụng.

Còn đúng 8 ngày nữa giải vô địch dài một tháng ròng sẽ chấm dứt. Cho đến giờ vẫn chưa có sự cố an ninh lớn xảy ra. Những lo ngại về phân biệt chủng tộc và bạo lực do cổ động viên quá khích gây ra được phương Tây nêu ra trước giải đấu đã không diễn ra. Phần lớn người hâm mộ đến Nga đều có những trải nghiệm tốt.

TrungNghia
Nhà báo Trung Nghĩa đang tường thuật World Cup từ Nga, thăm vùng nông thôn nước Nga ngày 5/7. Anh viết trên trang cá nhân "một nông thôn thanh bình và thân thiện" (Ảnh: từ Facebook)

Moscow và các thành phố diễn ra các trận đấu tràn ngập người hâm mộ khắp thế giới và từ nước Nga.

“Tôi được thông báo rằng cảnh sát và mọi người ở Quảng trường Đỏ đang mỉm cười”, Chủ tịch FIFA Infantino nói với Tổng thống Putin. “Khi được hỏi thông tin gì đó, cảnh sát và dân thường Nga rất thân thiện. Điều đó là tuyệt vời. Đó mới chính là nước Nga. Đó là hình ảnh mới mà chúng tôi được thấy về nước Nga”.

Quá trình chiến thắng tiến vào vòng trong của Nga tại World Cup 2018 lần này cũng tạo thêm sức cuốn hút của giải đấu khi các đội được đánh giá thấp như Nga lật đổ các cường quốc bóng đá châu Âu và Nam Mỹ.

Lần đầu tiên sau thời kỳ Liên Xô tan rã, Nga đã tiến vào vòng đấu loại trực tiếp, sau đó bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha để tiến vào trận tứ kết. Trên sân Sochi tối 7/7, Nga sẽ chạm trán với Croatia. Trận đấu hứa hẹn nhiều bất ngờ mới.

Ricky Hồ

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.