Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 18/03/2016, 16:00 PM

Tổng thống Nga tiết lộ chiến phí sau 6 tháng không kích Syria

(NTD) - Để duy trì sự hiện diện quân sự ở Syria trong gần nửa năm qua, Nga đã phải chi 33 tỷ Rúp (tương đương 484 triệu USD), lấy từ ngân sách quốc phòng.

Tờ nhật báo The Moscow Times dẫn lời Tổng thống Nga, ngài Vladimir Putin, các hoạt động quân sự của Nga ở Syria đã tiêu tốn 33 tỷ Rúp (tương đường 484 triệu USD) từ ngân sách quốc phòng của đất nước này.

Theo hãng tin TASS, người đứng đầu Điện Kremlin cho hay: “Các hoạt động quân sự ở Syria đều đòi hỏi những chi phí nhất định. Song hầu hết chi phí đó được rút từ nguồn của Bộ quốc phòng. Khoản tiền 33 tỷ Rúp đã được tính toán trong ngân sách của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2015 để thực hiện các cuộc diễn tập và huấn luyện quân sự”.

nga
Ngân sách quốc phòng Nga đã phải chi 33 tỷ Rúp cho các hoạt động không kích ở Syria trong gần nửa năm qua. Ảnh: The Moscow Times

Ông Putin cũng cho biết thêm, sau khi chiến dịch ở Syria kết thúc có thể phát sinh thêm chi phí khác nhưng đều được tính toán kỹ lưỡng.

Hồi đầu tháng, hãng tin RBC đã ước tính chiến phí mà Nga phải bỏ ra trong các cuộc không kích Syria ít nhất 38 tỷ Rúp (tương đương 557 triệu USD) nhưng Điện Kremlin không thừa nhận.

Về hoạt động rút quân khỏi Syria, Tổng tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev cho biết, quá trình này sẽ hoàn tất trong 2-3 ngày tới. Tuy nhiên, Nga hiện vẫn duy trì một lực lượng nhỏ ở 1 căn cứ không quân và 1 căn cứ hải quân ở Syria. Tổng thống Putin hôm nay cũng tuyên bố, Nga hoàn toàn có thể tái triển khai lực lượng lớn ở Syria trong vài giờ.

 Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại mục Thế giới

Phương Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.