Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/07/2017, 17:45 PM

Tổng thống Macron bị ám sát hụt bởi âm mưu của cảnh sát Pháp

(NTD) - Một người đàn ông bị kết án âm mưu ám sát Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày Quốc khánh Bastille trong chuyến thăm Pháp của Tổng thống Donald Trump tới Pháp, phát ngôn viên của văn phòng Công tố Paris. Bài viết sau đây của 2 phóng viên Lindsay Isaac và James Masters của CNN.

Người phát ngôn Agnès Thibault-Lecuivre nói với phóng viên CNN rằng, một nghi can 23 tuổi, có các mối ràng buộc với cảnh sát Pháp, đã bị bắt. Các nhà điều tra nói rằng người đàn ông này dự định tấn công Macron vào ngày 14/7 sắp tới, trong một cuộc diễu hành tại Champs-Élysées ở Paris, nơi mà Tổng thống Trump sẽ trở thành khách danh dự.

Người bị tình nghi đã bị bắt vào hôm thứ Tư 28/6 tại khu ngoại ô phía tây bắc của Argenteuil do các dịch vụ chống khủng bố, và bị buộc tội "hoạt động khủng bố cá nhân" vào hôm thứ Bảy 1/7.

MacronTrump
Ngày 4/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề cập đến vấn đề mình sẽ bị ám sát ở lưỡng viện Quốc hội nghị viện tại Versailles (Ảnh: CNN)

Một người theo phái trung dung kể rằng, người đàn ông bị bắt nói với cảnh sát ông muốn làm một tuyên bố chính trị bằng cách giết chết Macron, CNN báo cáo. Ông ta cũng nói ông muốn tấn công "người da đen, người Ả Rập, người Do Thái và người đồng tính", theo các tài liệu của cảnh sát được BFMTV phát hiện.

Các lực lượng an ninh đã được cảnh báo bởi những người sử dụng một trang web trò chơi điện tử, sau khi nghi phạm đã đăng lên về cáo buộc muốn mua một loại vũ khí Kalashnikov để tấn công, CNN cho biết.

1
Hai Tổng thống Trump (trái) và Macron dự kiến sẽ gặp nhau trong ngày phá ngục Bastille 14/7 ? (Ảnh: AFP)

Theo cảnh sát, vẫn còn quá sớm để điều tra nếu nghi phạm liên quan đến một mạng lưới rộng lớn hơn, nhưng ông đã bị kết án về hoạt động khủng bố vào năm 2016. Từ người đàn ông này, mật thám Pháp sẽ điều tra một số cảnh sát Pháp có dính vào âm mưu ám sát bất thành Tổng thống Macron. Năm ngoái, 86 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công xe tải trong ngày lễ Bastille tại Nice, Pháp.

Hôm thứ Hai 3/7, Tổng thống Macron nói ông sẽ nâng tình trạng khẩn cấp áp đặt lên nước Pháp kể từ ngày 11/7/2017 kéo dài đến cuối năm nay, đồng thời thường xuyên mở các chiến dịch chống khủng bố.

                                                                                                                        Lê Miên Tường (Theo CNN, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.