Tổng Giám đốc Samsung Complex gửi tới thông điệp “Cảm ơn Việt Nam”

(NTD) – Buổi Tọa đàm “Cảm ơn Việt Nam” do Sam Sung kết hợp với Alpha Books tổ chức với sự tham gia Ông Shim Won Hwan – Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam

Trong buổi tọa đàm còn có sự hiện diện của ông Ha Chan Ho – Cố vấn chiến lược Tập đoàn Samsung Việt Nam và Ông Nguyễn Cảnh Bình – CEO của Alpha Books. Buổi tọa đàm thực sự đã mang đến cho hơn 500 bạn sinh viên cơ hội đối thoại và những bài học trải nghiệp vươn tới đỉnh cao từ Samsung - tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực điện tử.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của trên 500 bạn sinh viên muốn tìm hiểu con đường trải nghiệp của Samsung
Buổi tọa đàm có sự góp mặt của trên 500 bạn sinh viên muốn tìm hiểu con đường trải nghiệp của Samsung

Buổi Tọa đàm diễn ra với mục đích chính là chia sẻ cho các bạn sinh viên về Tầm nhìn và Bí quyết thành công của Samsung – từ một công ty thương mại nhỏ, đã phát triển thành tập đoàn  số 1 thế giới; đồng thời mở ra cho các bạn sinh viên cơ hội học hỏi, làm việc tại Samsung..

Trong buổi tọa đàm, cuốn sách “The Samsung way – Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung” do Alpha Books vừa xuất bản cũng được giới thiệu rộng rãi tới độc giả đặc biệt là các bạn sinh viên khát khao vươn tới thành công. Qua cuốn sách này độc giả quan tâm sẽ có cơ hội tìm hiểu và tiếp cận một cách hệ thống chiến lược quản trị và phát triển của Tập đoàn Samsung. Từ đó định hình con đường phát triển phía trước cho các bạn trẻ trên bước đường khởi nghiệp.

Buổi tọa đàm này là một trong một chuỗi sự kiện“Cảm ơn Việt Nam” của Samsung
Buổi tọa đàm này là một trong một chuỗi sự kiện “Cảm ơn Việt Nam” của Samsung

Tọa đàm “Cảm ơn Việt Nam” là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi sự kiện “Cảm ơn Việt Nam” của Samsung. Đây không chỉ là cơ hội đối thoại và học hỏi dành cho các bạn trẻ mà thông qua đó còn thể hiện sự kỳ vọng, quan tâm đầu tư của tập đoàn Samsung tới thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của Việt Nam, đúng tinh thần “Kiến tạo tương lai” mà Samsung theo đuổi.

Tại buổi tọa đàm, giám đốc cũng đã chia sẻ về con đường phát triển của Samsung :” Trong 30 năm qua, Samsung Electronics đã trải qua biết bao thăng trầm, đổi thay chứ không chỉ dừng lại ở con số 3 lần chuyển đổi thời gian đó nữa. Nhưng cũng chính từ quá trình vượt qua những thay đổi này mà Samsung đã vươn mình trở thành công ty số 1 toàn cầu, đi tiên phong trên thị trường thế giới với xuất phát điểm chỉ là một doanh nghiệp nhỏ bé tại Hàn Quốc. Trong cuộc sống, không có sự trưởng thành nào mà lại không trải qua gian khổ”.

Ông cũng khích lệ các bạn sinh viên Việt Nam rằng: “Cũng đã khoảng 4 năm kể từ ngày đầu tiên tôi đặt chân đến sống và làm việc tại Việt Nam. Tại đây, tôi cảm nhận được nhiều nét tương đồng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ở nơi đâu, chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy những hình ảnh đặc trưng của người Việt như: kính trọng người lớn tuổi, tình cảm gắn kết giữa mọi thành viên trong gia đình, đôi bàn tay khéo léo và trí óc sáng tạo ưu tú, đức tính cần mẫn và chân thành…Những nét riêng biệt ấy bạn cũng sẽ rất dễ nhận ra ở đất nước Hàn Quốc, và trong cách sống, cách nghĩ của con người “xứ sở kim chi”.

Điều này thể hiện tiềm năng vô hạn của Việt Nam để có thể vươn mình tạo nên các kỳ tích kinh tế như Hàn Quốc”.

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, chiếm gần 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước với 23,9 tỷ USD, góp phần không nhỏ vào sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ 21.

Trong đại kế hoạch đầu tư của Samsung vào Việt Nam, các nhà máy quy mô lớn đã và đang được xây dựng tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, sử dụng tới hàng chục ngàn lao động. Dự án của Samsung không chỉ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, mà còn tạo kỳ vọng trong thu hút các nhà đầu tư vệ tinh, đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo việc làm, tăng xuất khẩu, thu ngân sách… và là cơ hội để Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của một tập đoàn hàng đầu thế giới.

Có thể nói, trong thành công của Samsung toàn cầu có một phần đóng góp to lớn từ đất nước và con người Việt Nam. Đáp lại điều đó, mục tiêu lâu dài của Samsung Việt Nam là trở thành một doanh nghiệp quốc dân, chia sẻ lợi ích bền vững với cộng đồng Việt Nam.

Những bí quyết thành công của Samsung đã được tổng hợp đầy đủ trong cuốn sách The Samsung Way – Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung với lịch sử hơn 70 năm hình thành và phát triển, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thật sự giá trị về bài học kinh nghiệm, tầm vóc toàn cầu và chiến lược phát triển trong tương lai của tập đoàn Samsung.

Cuốn sách thuộc tủ sách Alpha Biz½Doanh  nhân - Tập đoàn – tủ sách giới thiệu tới độc giả những cuốn sách giá trị nhất về các doanh nhân, tập đoàn hàng đầu thế giới - bí quyết thành công, chiến lược phát triển và những bài học kinh nghiệm có thể vận dụng cho Việt Nam.

Trung Nguyễn


Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…