Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/10/2015, 07:07 AM

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" - câu chuyện tuổi thơ đầy ký ức

(NTD) - Những hình ảnh đẹp lung linh về tuổi thơ trong trailer "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã khiến nhiều người rưng rưng xúc động.

Bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (tựa tiếng Anh: Yellow Flowers Upon The Green Grass) được Việt Linh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do Victor Vũ đạo diễn, ghi thêm điểm sau khi gặt hái thành công tại Liên hoan Phim quốc tế Phúc Châu (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 22 đến 26-9 trước khi công chiếu tại các rạp trong cả nước vào ngày 2-10.

1443598734-1443593920-toi-thay-hoa-vang-tren-co-xa

Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ ra mắt khán giả vào ngày 2/10 tới

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bộ phim Việt Nam được xem là bộ phim đáng mong đợi nhất trong năm 2015. Đây là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên đạo diễn Victor Vũ xa rời dòng phim giải trí để thực hiện một tác phẩm mang thiên hướng nghệ thuật. Bên cạnh đó, kịch bản chuyển thể từ truyện dài nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng những thước phim lung linh được quay tại Phú Yên cũng góp phần làm tăng sự háo hức của khán giả.

Không riêng gì đạo diễn Victor Vũ, giới chuyên môn làm nghề, nhà sản xuất, phát hành phim, báo giới và rất đông công chúng yêu điện ảnh đang mong chờ ngày ra rạp của “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” bởi nhiều lẽ. Trước tiên, đây là một trong những phim được cho là thuộc dòng phim tử tế trong năm còn lại chưa công chiếu. Thứ hai, đây là phim chuyển thể từ tác phẩm ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được dàn dựng bởi đạo diễn tên tuổi (Victor Vũ). Những gì khán giả được thấy qua những đoạn phim quảng cáo cho bộ phim thời gian qua hứa hẹn đây là bộ phim tử tế và giàu cảm xúc.

1443598734-1443593920-toi-thay-hoa-vang-tren-co-xa
 
1443598735-1443593920-toi-thay-hoa-vang-tren-co-xa

Những hình ảnh tuổi thơ trong trẻo, lãng mạn ùa về

Người xem dễ bắt gặp đâu đó hình ảnh của chính họ thời còn thơ, khi còn chơi bắn bi, búng cỏ gà, câu cá, “nhặt lá đá ống bơ”… Nhưng hơn hết, chính những thứ tình cảm trong veo, hồn nhiên của ba cô cậu bé trong phim đã góp phần thúc đẩy rất lớn tính hấp dẫn cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bức thư nhỏ chuyền tay nhau trong lớp học cho đến quyển sách Thơ tình hay nhất mà cô bé Mận trao gửi cho Thiều đã trở thành một trong những điểm sáng đáng giá nhất phim.

1443598734-1443593920-toi-thay-hoa-vang-tren-co-xa
 

 Đạo diễn Victor Vũ đã rất thông minh khi khơi gợi lại những ký ức cho người xem, tạo sự đồng cảm và cũng chính vì thế, trong mắt nhiều khán giả, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một câu chuyện tuyệt vời.

Tuy nhiên, đó chỉ mới là câu chuyện chứ chưa xét đến những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của kịch bản. Nhìn ở góc độ chuyên môn, cấu trúc phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh bị loãng. Gần 30 phút đầu, phim được Victor Vũ dùng để giới thiệu loanh quanh bối cảnh và nhân vật khá dài dòng, không đủ để thu hút những khán giả khó tính vốn tìm kiếm những tình tiết trọng tâm, hấp dẫn.

Trailer phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh":

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa, đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.