Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 11/09/2023, 06:48 AM

Toà nhà hình kim cương lớn nhất châu Á của Việt Nam có thể biến đổi màu sắc theo ánh sáng, diện tích sử dụng 19.000 m2, tọa lạc trên "đất vàng"

Đây là tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất châu Á do Asia Book of Records đánh giá.

Vào chiều ngày 06/4/2023, tại tòa nhà DOJI (số 5 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội) được sự ủy quyền của Tổ chức Kỷ lục Châu Á, Lãnh đạo TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam đã trao Kỷ lục Châu Á tới lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI với nội dung: “DOJI TOWER – Tòa nhà trưng bày và kinh doanh đá quý mô phỏng hình viên kim cương với kết cấu ốp đá cẩm thạch và kính cùng công nghệ tạo hiệu ứng biến đổi sắc màu theo ánh sáng (Blue Sky) lớn nhất Châu Á”.

doji 2

Tham dự sự kiện trao tặng Giải thưởng này gồm có Ông Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam; Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc tổ chức kỷ lục Việt Nam; Bà Phạm Thị Vân – Phó trưởng đại diện Miền Bắc tổ chức kỷ lục Việt Nam; Ông Dương Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI cùng đại diện Cán bộ Quản lý của Tập đoàn.

doji 1

DOJI Tower chính thức được khánh thành vào tháng 9/2019, tọa lạc trên mảnh đất vàng của Thủ đô, là nơi ngã ba lịch sử Lê Duẩn – Nguyễn Thái Học – Điện Biên Phủ. Với diện tích sàn 1.658 m và tổng diện tích sử dụng lên tới gần 19.000 m2, cao 16 tầng và có 3 tầng hầm, trong đó từ tầng 1 tới tầng 5 được thiết kế trở thành trung tâm mua sắm với không gian hiện đại và đẳng cấp với tổng diện tích mặt sàn hơn 5.000 m2, DOJI Tower là trụ sở chính của Tập đoàn DOJI, đồng thời là Trung tâm thương mại chuyên ngành – Trung tâm Vàng bạc đá quý và trang sức lớn nhất Việt Nam.

doji 3

Chủ đầu tư DOJI Tower cùng những kiến trúc sư lừng danh đến từ Pháp và Italia đã dày công nghiên cứu và chắt lọc những giá trị tinh hoa nhất từ các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới để mang đến một tuyệt tác kiến trúc giàu sáng tạo và vô cùng khác biệt. Tháng 9/2019, DOJI Tower đã được công nhận kỉ lục quốc gia – là Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất với các hoạ tiết bằng vàng và điểm xuyết đá quý nhiều nhất Việt Nam. Và trải qua nhiều vòng chấm điểm với các tiêu chí khắt khe, vượt lên nhiều tòa nhà lừng danh trong châu lục, DOJI Tower đã được trao giải thưởng Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất Châu Á do Asia Book of Records đánh giá.

Mang đậm dấu ấn của lĩnh vực kinh doanh bản lề là vàng bạc đá quý, kiến trúc Tòa nhà DOJI Tower lấy cảm hứng từ kim cương – loại đá quý hiếm bậc nhất trong tự nhiên, là hiện thân của sức mạnh vô tận, quyền năng tối thượng, vẻ đẹp vĩnh cửu, tình yêu bất diệt và hạnh phúc trường tồn. Trong đó, 6 tầng khối đế tòa nhà hoàn toàn được ốp đá cẩm thạch tự nhiên Cream Marphil từ mỏ đá nổi tiếng của Tây Ban Nha và được cắt gọt bởi những người thợ tài hoa, tạo thành một bệ đỡ vững chãi và bề thế cho các tầng trên. Mặt ngoài của 6 tầng khối đế này mang phong cách của hoàng gia châu Âu nhưng vẫn có hơi hướng của kiến trúc hiện đại, tạo nên một tòa lâu đài rực rỡ tráng lệ bao quanh góc ngã tư lịch sử trên đất vàng Thủ đô.

doji 4

Để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng này, các nhà thầu đã nhập khẩu khoảng 200 khối đá tự nhiên Cream Marphil, từ mỏ đá nổi tiếng của Tây Ban Nha, sau đó được cắt gọt cẩn thận bởi những nghệ nhân tài hoa để tạo thành một bệ đỡ vững chãi và bề thế. Từ tầng 7 đến tầng cao nhất của tòa tháp tạo nên một khối kim cương cực đại. Viên kim cương khổng lồ này được tạo hình bởi hàng ngàn tấm kính đặc biệt được chế tạo riêng dành cho DOJI Tower, mang đến hiệu ứng ánh sáng độc nhất vô nhị cả ban ngày và ban đêm. Tổng số tấm kính ốp trên bề mặt tòa nhà là 1433 tấm, trong đó từ tầng 3 đến sàn tầng 7 là 35 tấm, từ tầng 7 đến lan can tầng 10 là 248 tấm và từ tầng 10 đến đỉnh mái là 1150 tấm. Bầu trời Hà Nội sẽ được phản chiếu trung thực trên bề mặt tấm kính, do đó, tòa nhà sẽ có màu sắc biến đổi theo màu trời, gọi là hiệu ứng “blue sky”.

doji 5

DOJI Tower là một tổng thể hài hòa, đồng nhất giữa trường phái cổ điển và hiện đại, toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ. Việc đạt DOJI Tower Giải thưởng là Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất Châu Á năm 2022 do Asia Book of Records đánh giá một lần nữa khẳng định tuyệt tác xứng tầm đẳng cấp được tạo nên từ Tập đoàn DOJI - Thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành Vàng bạc Trang sức tại Việt Nam.

DOJI Tower có 4 cổng vào: Cổng Diamond ở chính giữa, nơi ngã tư phố Lê Duẩn và Nguyễn Thái Học; Cổng Ruby và Cổng Sapphire ở mặt đường Lê Duẩn và Cổng Emerald ở đường Nguyễn Thái Học. Bốn cổng đều có mái vòm được thiết kế bằng loại kính màu nghệ thuật đặc biệt thể hiện sắc màu ánh kim, đỏ, xanh dương, xanh lục đặc trưng của mỗi loại ngọc quý.

Cồng chính của Tòa DOJI Tower

Cồng chính của Tòa DOJI Tower

Ngoài ra, những viên đá quý chất lượng cùng kỹ thuật lắp ghép tinh xảo của các nghệ nhân Itaila từ hãng Sicis danh tiếng chính là điểm tạo nên giá trị đặc biệt của các bông hoa mosaic quý giá tại sảnh thang máy tầng 1 DOJI Tower. Tổng thể thiết kế hoa đá quý hài hòa với các tấm phù điêu mạ vàng trên trần và tường tạo nên một sảnh thang vô cùng tráng lệ và đẳng cấp.

dj 7

Trước đó, năm 2019, DOJI Tower đã được công nhận kỷ lục quốc gia là Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất với các hoạ tiết bằng vàng và điểm xuyết đá quý nhiều nhất Việt Nam. Đồng thời 2 năm liên tiếp lọt Top 5 tòa nhà văn phòng và TTTM tốt nhất năm 2020 & 2021 do Tạp chí Reatimes – thuộc Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam bình chọn. Năm 2021, DOJI Tower cũng đạt giải thưởng kiến trúc danh giá hàng đầu thế giới Architizer A+.

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Người duy nhất trong lịch sử được cả Hoàng đế và dân gian tôn xưng là 'Phu Tử', khiến 4 vị vua chúa trọng vọng, tới tận lều cỏ mời ra giúp nước

Người duy nhất trong lịch sử được cả Hoàng đế và dân gian tôn xưng là 'Phu Tử', khiến 4 vị vua chúa trọng vọng, tới tận lều cỏ mời ra giúp nước

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:41

Ông tuy không có địa vị khoa bảng cao, chỉ dạy học rồi lui về ở ẩn nhưng vẫn vang danh cả nước, được người dân nể phục.

Sau 60 tuổi hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này để thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt khỏe xương

Sau 60 tuổi hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này để thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt khỏe xương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:40

Dù là nam hay nữ thì đến độ tuổi 60, hãy tích cực thêm những thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày.

Việt Nam có tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá dưới chân núi, 6 năm thi công vẫn chưa hoàn thiện

Việt Nam có tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá dưới chân núi, 6 năm thi công vẫn chưa hoàn thiện

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:40

Khi di chuyển từ trung tâm TP Đà Nẵng lên Bà Nà, du khách bất ngờ khi được chiêm ngưỡng tượng Phật sừng sững giữa núi đá.