Dữ liệu cũ
Thứ năm, 28/06/2018, 13:31 PM

TMV Tuấn Phong: Thừa nhận quảng cáo một số dịch vụ vượt quá thẩm quyền cấp phép

(NTD) - Việc TMV Tuấn Phong đăng quảng cáo một số dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép đối với hoạt động của một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã được đơn vị này thừa nhận.

TMV Tuấn Phong Quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép

Vừa qua, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết: "TMV Tuấn Phong quảng cáo vượt thẩm quyền cho phép" về việc TMV này được sở ý tế Hà Nội cấp phép ghi rõ hình thức tổ chức là phòng kháp chuyên khoa phẫu thuật nhưng lại quảng cáo trên website một số dịch vụ vượt quá phạm vi chyên môn cho phép. 

Cụ thể, trên website của TMV Tuấn Phong (http://drtuanphong.vn) quảng cáo tư vấn các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, nâng mông, thu gọn thành bụng… Khi quý khách hàng đến với Thẩm mỹ viện Tuấn Phong sẽ được trải nghiệm dịch vụ với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và thân thiện để bạn có một vẻ đẹp hoàn thiện và tự nhiên nhất. 

Anh-giay-phep-tuan-phong1
Giấy phép hoạt động của TMV Tuấn Phong.

Tuy nhiên, theo giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do sở y tế Hà Nội cấp nêu rõ phạm vi hoạt động của TMV Tuấn Phong là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ được làm các dịch vụ tiểu phẫu như tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai…

Theo tìm hiểu của PV, đối với những dịch vụ đại phẫu, không một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nào trên cả nước được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên với những lời quảng cáo tư vấn như này phải chăng đang gây "khó hiểu" cho khách hàng khi lựa chọn cơ sở làm đẹp.

TMV Tuấn Phong nói gì?

Để sự việc khách quan, PV báo Người tiêu dùng đã có buổi trao đổi trực tiếp với người phụ trách chuyên môn của TMV Tuấn Phong là Thạc sĩ - Bác sĩ Lại Tuấn Phong.

Ông Phong khẳng định: "Trang website http://drtuanphong.vn đúng là của TMV Tuấn Phong nhưng do nhân viên đăng tải và quản lý hoạt động, còn tôi bận chuyên môn nên cả năm cũng không có thời gian vào xem trên trang website đó như thế nào”.

Câu hỏi được đặt ra, liệu người phụ trách đứng đầu một cơ sở TMV trả lời như vậy có phải "thiếu trách nhiệm"?

Ngày 15/6, PV đã trực tiếp liên hệ theo SĐT ông Phong để trao đổi việc khách hàng phản ánh TMV Tuấn Phong đăng tải quảng cáo tư vấn một số dịch vụ đại phẫu vượt quá mức cho phép trên trang website. Ông Phong chia sẻ : “Sở y tế đã cho phép, tôi sẽ bỏ đi phần quảng cáo đấy, chả có vấn đề gì, vì tôi cũng chẳng thiết tha với những cái đấy, Câu của tôi là câu tư vấn, một bác sĩ thì được quyền tư vấn”.

Căn căn cứ pháp lý Luật khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 có nêu rõ nguyên tắc trong việc khám chữa bệnh cũng như các hành vi bị Nhà nước cấm. Theo điều 6 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 quy định các hành vi bị cấm trong khám chữa bệnh, cụ thể: Quảng cáo không đúng với khả năng, trình độ chuyên môn hoặc quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động; lợi dụng kiến thức y học cổ truyền hoặc kiến thức y khoa khác để quảng cáo gian dối về phương pháp chữa bệnh, thuốc chữa bệnh.

Ông Phong còn khẳng định thêm: " Bài đăng tải trên website do nhân viên cóp nhặt trên mạng không để ý kỹ nên có thể viết nhầm lẫn, ai góp ý thì sẽ sửa ngay, còn liên quan đến đại phẫu chỉ làm trực tiếp tại bệnh viện chứ không thể làm ở TMV”.

Được biết, Ngày 18/6, PV truy cập vào trang website của TMV Tuấn Phong, các bài đăng tải về dịch vụ tư vấn phẫu thuật đại phẫu như nâng ngực, nâng mông, tạo thành bụng…đã bị gỡ bỏ.

Điều này, dư luận liên tục đặt ra câu hỏi, khách hàng ai cũng mong muốn được làm đẹp nhưng để tìm được một địa chỉ tin cậy thì không dễ dàng. Việc TMV Tuấn Phong đăng quảng cáo tư vấn một số dịch vụ đại phẫu trên website sau đó gỡ xuống và khẳng định Sở y tế cho phép tư vấn dịch vụ đại phẫu, liệu có đúng? Khách hàng có còn yên tâm hay không khi đến sử dụng dịch vụ tại đây? Có hay không cơ quan chức năng đang "thờ ơ" trước những sai phạm đang hiện hữu? 

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở các kỳ tiếp theo!

Theo quy định ở Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo.

Nội dung cụ thể: “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh”.

Tại điểm I, Khoản 4 điều 25 của Thông tư 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế nêu rõ quy định về điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ là phòng khám phải tuân thủ quy định về phẫu thuật thẩm mỹ và chỉ thực hiện các thủ thuật:

- Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ;

- Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai;

- Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể;

- Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám;

- Việc phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi đặc điểm nhận dạng đã được xác định trong chứng minh nhân dân chỉ được thực hiện sau khi người có yêu cầu phẫu thuật thẩm mỹ đã có đơn gửi cơ quan Công an nơi cấp chứng minh nhân dân

                                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Liên - Trần Thanh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.