Chủ nhật, 10/03/2024, 00:50 AM

Tỉnh là trung tâm khai thác than tại Viêt Nam 'đón' cụm công nghiệp hơn 600 tỷ đồng

Tỉnh thành này nằm ở địa đầu Đông Bắc Việt Nam, lãnh thổ trải theo hướng Đông Bắc - Tây Nam

Tỉnh Quảng Ninh mới đây đã tổ chức lễ khánh thành cụm công nghiệp Phương Nam ở phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, cụm công nghiệp Phương Nam được thành lập theo quyết định số 729/QĐ-UBND ngày 9/3/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đây là dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Uông Bí với mục tiêu tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tạo công ăn, việc làm ổn định cho người trên địa bàn. Đồng thời, hiện thực hóa mục tiêu đưa TP. Uông Bí trở thành địa bàn động lực phát triển trong chuỗi đô thị - công nghiệp xanh phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.

cum-cong-nghiep

TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) khánh thành cụm công nghiệp Phương Nam

Cụm công nghiệp Phương Nam có diện tích 62ha với tổng số vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng do CTCP Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh làm chủ đầu tư trong đó, diện tích đất xây dựng các cơ sở sản xuất chiếm 75%, còn lại dành cho xây dựng các công trình giao thông, cây xanh, trung tâm quản lý điều hành, dịch vụ tổng hợp.

Theo thông tin từ CTCP Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, hiện đã có 10 nhà đầu tư thứ cấp đăng ký xây dựng cơ sở sản xuất tại cụm công nghiệp Phương Nam. Dự kiến đến tháng 6/2024, quỹ đất của cụm công nghiệp Phương Nam sẽ cơ bản được lấp đầy.

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển kinh tế, Quảng Ninh vừa thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vừa thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là tỉnh khai thác than đá chính của Việt Nam, có vịnh Hạ Long là di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Quảng Ninh có vị trí ở địa đầu Đông Bắc Việt Nam, lãnh thổ trải theo hướng Đông Bắc - Tây Nam. Quảng Ninh nằm cách thủ đô Hà Nội 125km về phía Đông Bắc. Quảng Ninh có phía Bắc giáp khu tự trị Quảng Tây của Trung Quốc, phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ, phía Nam giáp thành phố Hải Phòng và Vịnh Bắc Bộ, phía Tây giáp tỉnh Hải Dương, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn.

Quảng Ninh là 1 trong số 7 tỉnh thành tại Việt Nam có đường biên giới với Trung Quốc, nhưng lại là tỉnh duy nhất có cả đường biên giới trên bộ và trên biển với nước này.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

'Thủ phủ' tỉnh Thanh Hóa trở thành 'điểm sáng’ BĐS với loạt ưu ái: 2 đại lộ vắt qua, nhiều dự án khủng

'Thủ phủ' tỉnh Thanh Hóa trở thành 'điểm sáng’ BĐS với loạt ưu ái: 2 đại lộ vắt qua, nhiều dự án khủng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 15:03

Trung tâm mới của Thanh Hóa - P. Đông Hải đang dần trở thành điểm sáng về BĐS trên địa bàn tỉnh khi ngày càng sôi động, trở thành điểm đến của nhiều "ông lớn".

Báo quốc tế ‘soi’ khu nghỉ dưỡng 5 sao được tỷ phú Bill Gates chọn mỗi lần bí mật thăm Việt Nam

Báo quốc tế ‘soi’ khu nghỉ dưỡng 5 sao được tỷ phú Bill Gates chọn mỗi lần bí mật thăm Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:53

Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao được tỷ phú Bill Gates chọn làm điểm dừng chân khi ghé qua Việt Nam.

'Cơn bão' nhà ở xã hội 'đổ bộ' vào nhiều tỉnh thành, làm thế nào để mua?

'Cơn bão' nhà ở xã hội 'đổ bộ' vào nhiều tỉnh thành, làm thế nào để mua?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:33

Từ đầu năm tới nay, nhiều địa phương trên cả nước đều đồng loạt thông báo mở bán hàng loạt các dự án nhà ở xã hội.