Thứ sáu, 12/04/2024, 17:32 PM

Tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam báo tin vui, 130.000 người dân được đón nhận cuộc sống mới

Theo đó, người dân tại khu vực này sẽ xây dựng một cuộc sống hiện đại trên diện tích 1.500ha của khu đô thị mới.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Theo đó, khu đô thị nằm trên địa phận các phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm của thành phố Thanh Hóa, xã Quảng Minh của thành phố Sầm Sơn và xã Quảng Định của huyện Quảng Xương.

Theo đồ án, quy mô dân số của khu vực khoảng 130.000 người. Trong đó, dân số hiện trạng khoảng 20.270 người, dân số phát triển khoảng 109.730 người.

Quy mô dân số của khu vực khoảng 130.000 người. Ảnh minh họa

Quy mô dân số của khu vực khoảng 130.000 người. Ảnh minh họa

Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa sẽ kết nối với thành phố Sầm Sơn với các chức năng chính gồm: Khu liên hợp thể thao cấp tỉnh và các dịch vụ khai thác kinh tế thể thao; một phần của trung tâm giáo dục, đào tạo; trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ (R&D); trung tâm thương mại, dịch vụ và vui chơi giải trí; các khu ở đô thị với hệ thống hạ tầng theo tiêu chuẩn đô thị; các khu vực dự trữ phát triển.

Khu đô thị cũng tập trung vào chức năng giáo dục với hệ thống các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông, hệ thống giao thông kết nối với các trụ đường chính cùng điểm nhấn là các công trình thương mại cao 40 tầng.

Theo đề án, Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa sẽ quy hoạch đất xây dựng công trình dịch vụ công cộng có diện tích 5,49ha. Tầng cao 1-5 tầng; hệ số sử dụng đất tối đa 2 lần, bố trí các trung tâm văn hoá của đô thị.

Đất dịch vụ, thương mại hỗn hợp bao gồm 02 khu vực lớn tập trung: Khu phía Đông Bắc bố trí các lô đất có chức năng là đất hỗn hợp. Tại nút giao Quốc lộ 47, Quốc lộ 1A  sẽ có điểm nhấm  về không gian cao tầng với các khối tích công trình lớn, tầng cao từ 9-40 tầng, tổ chức thành nhiều khối nhà, đồng bộ về hình thức kiến trúc. Quy mô khoảng 27,47ha. Còn tại khu phía Nam bố trí các lô đất có chức năng là đất dịch vụ thương mại, văn phòng, trung tâm mua sắm, dịch vụ vui chơi giải trí tại khu vực tiếp giáp với đại lộ Võ Nguyên Giáp, quy mô khoảng 47,41ha.

Khu đô thị góp phần cải thiện chất lượng của người dân. Ảnh minh họa

Khu đô thị góp phần cải thiện chất lượng của người dân. Ảnh minh họa

Về hệ thống hạ thầng giao thông,khu đô thị có 5 tuyến đường lớn là các trục giao thông chính. Quốc lộ 1A (Đại lộ Hùng Vương) sẽ là tuyến đường đóng vai trò đường đối ngoại và là trục Bắc Nam quan trọng của thành phố Thanh Hóa với lộ giới quản lý đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch có mặt cắt 91m.

Đường Vành đai 3 phía Đông sẽ là trục Bắc Nam quan trọng của thành phố Thanh Hóa với lộ giới quản lý đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch có mặt cắt 96m.

Quốc lộ 47 vừa đóng vai trò đối ngoại, vừa đóng vai trò là trục chính đô thị với lộ giới quản lý đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch co mặt cắt 49m.

Đường Võ Nguyên Giáp sẽ là trục chính đô thị có ký hiệu mặt cắt D-D với tổng lộ giới quản lý đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch có mặt cắt 60m.

Quốc lộ 10 trục Bắc Nam quan trọng của thành phố Thanh Hóa với lộ giới quản lý đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch có 71m.

Khu đô thị khi được hoàn thành hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian sống hiện đại, góp phần mang đến cuộc sống mới cho người dân cũng như mở ra nhiều cơ hội việc làm, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền Trung Việt Nam, là tỉnh lớn về diện tích khi đứng thứ 5 của cả nước và đông dân thứ 3 về dân số. Thanh Hóa hiện có 11/27 huyện miền núi. Với trên 1 triệu dân có các dân tộc Thái, Mường, Mông, Khơ Mú, Dao…

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.