Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/02/2015, 07:27 AM

Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 9/2/2015

(NTD) - Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 9/2/2015: Phát hiện hàng trăm bè gỗ "vô chủ" trôi sông trong rừng sâu; Lửa bùng phát, thiêu rụi nhà sàn 6 gian...

Tin tức Việt Nam mới cập nhật ngày 9/2/2015

#Phát hiện hàng trăm bè gỗ "vô chủ" trôi sông trong rừng sâu: Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Xuân Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho hay, tới khoảng 13h cùng ngày (8/2), toàn bộ 220 bê gỗ, ước tính chừng 40 m3 (thuộc từ nhóm II tới nhóm VIII) đã bị tịch thu, đưa về kho của Hạt kiểm lâm Hương Khê tạm giữ.

hang tram go vo chu nguoitieudung.com.vn

Hơn 220 bê gỗ, ước tính chừng 40 m3.

Theo ông Ninh, sau thời gian dài điều tra theo dõi, vào chiều ngày 7/2, tổ công tác liên ngành gồm lực lượng của UBND huyện Hương Khê, Đồn Biên phòng Bản Giàng (BĐBP tỉnh Hà Tĩnh), Công an huyện Hương Khê, Hạt kiểm lâm Hương Khê (Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh) đã phát hiện một lượng lớn gỗ lậu ở đầu nguồn sông Rào Tre (xã Hương Lâm).

Khi biết bị "lộ", chủ số gỗ lậu cùng người vận chuyển đã bỏ trốn.

Qua kiểm đếm ban đầu, có hơn 220 bê gỗ, ước tính chừng 40 m3 (thuộc từ nhóm II tới nhóm VIII).

#Lửa bùng phát, thiêu rụi nhà sàn 6 gian: Theo thông tin từ UBND huyện Tương Dương vào lúc 12 giờ, ngày 8.2 tại bản Quang Phúc, xã Tam Đình, huyện Tương Dương (Nghệ An) xẩy ra vụ cháy lớn thiêu hủy toàn bộ ngôi nhà sàn 6 gian của anh Lô Văn Lý (SN 1977). Ước tính thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng.

lua bung chay thieu tui nha san 6 gian nguoitieudu

Hiện trường vụ cháy.

Theo ông Vi Tân Hợi – Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện. Đại diện UBND huyện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và hộ trợ ban đầu cho gia đình anh Lô Văn Lý 6 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện 500.000 đồng.

#Phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia: Ngày 8/2, Đại tá Lê Văn Lương – Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC47) Công an TP.Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa triệt phá một vụ buôn bán ma túy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay tại Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Hiện Phòng PC47 kết hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy bắt khẩn cấp đối tượng Huệ. Đồng thời di lý vào TP.Cần Thơ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ việc được Phòng PC47 tập trung điều tra mở rộng.

#Hà Nội cấm cán bộ đi nước ngoài do doanh nghiệp mời: Lãnh đạo Hà Nội cấm cán bộ thành phố tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ, hoặc do công ty nước ngoài mời đích danh.

heo kế hoạch tăng cường quản lý các đoàn đi nước ngoài do Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký ban hành, cán bộ thành phố không được tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ, hoặc do công ty nước ngoài mời đích danh. Lãnh đạo thành phố không được đi công tác nước ngoài quá 2 lần trong một năm (trừ trường hợp thật cần thiết); mỗi đoàn đi công tác nước ngoài không quá 10 người, không quá 10 ngày và không quá 3 nước; không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt cùng tham gia một đoàn đi nước ngoài.

Tin tức thế giới mới cập nhật ngày 9/2/2015

#TransAsia chi tiền tang lễ cho gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay: Bà Fang Chia-wen, đại diện TransAsia, hôm nay cho biết công ty bắt đầu bồi thường 38.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân trong vụ chiếc phi cơ số hiệu GE235 thuộc hãng hàng không này, chở theo 58 người trên khoang, hôm 4/2 rơi xuống sông sau khi vừa cất cánh từ sân bay ở Đài Bắc. Vụ tai nạn khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, theo AP.

Số tiền này nhằm mục đích hỗ trợ thân nhân lo hậu sự cho người bị nạn.Cuộc họp tiếp theo dự kiến được tổ chức vào ngày 11/2 tới để bàn thảo các vấn đề khác liên quan đến tiền bồi thường.

Phát ngôn viên của nhà sản xuất máy bay ATR hôm nay khẳng định phi cơ của họ được thiết kế để vẫn có thể bay với chỉ một động cơ.

#Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa ra biển: Triều Tiên hôm nay bắn 5 tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển ngoài khơi phía đông nước này, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, trước thềm cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong năm nay. Hôm 6/2, Bình Nhưỡng cũng khai hỏa một số tên lửa chống hạm dưới sự giám sát của lãnh đạo Kim Jong-un.

09korea-articleLarge-1562-1423403086
 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Seoul và Washington chuẩn bị tổ chức diễn tập quân sự vào tháng tới. Bình Nhưỡng gọi đây là "sự tập dượt cho một cuộc xâm lược phương bắc".

Mỹ cũng đã áp đặt một số lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi có những cáo buộc cho rằng Bình Nhưỡng thực hiện các cuộc tấn công mạng vào Sony Pictures vì hãng này công chiếu bộ phim "The Interview", châm biếm lãnh đạo Kim Jong-un.

#Pháp bắt giữ sáu nghi can tình nghi tham gia mạng lưới khủng bố: Ngày 8/2, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ sáu đối tượng tình nghi tuyển mộ các phần tử thánh chiến tiềm năng.

Trong một tuyên bố, ông Cazeneuve cho biết các thẩm phán chống khủng bố tại Paris đã yêu cầu triển khai chiến dịch trên vào ngày 8/2, sau khi mở một cuộc điều tra vào tháng 1/2014 về âm mưu tiến hành khủng bố và hỗ trợ tài chính cho khủng bố

Theo Thủ tướng Manuel Valls, nhà chức trách Pháp đã tiến hành giám sát gần 3.000 đối tượng có liên quan đến các mạng lưới khủng bố.

Trâm Moon (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.