Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 08/02/2015, 07:15 AM

Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 8/2/2015

(NTD) - Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 8/2/2015: Thi công kè không đảm bảo làm sập nhà của dân; Lật xe tải chở luồng, 7 người chết và bị thương; Hà Nội tổ chức lễ gắn biển đường phố mang tên Võ Nguyên Giáp; Bình Dương phát hiện cây xăng gian lận bán thiếu gần 4%; Nhiều người hoảng hốt khi xế hộp bay lên dải phân cách; Hai vụ ném bom xăng tại Bangladesh gây nhiều thương vong; Hé lộ nguyên nhân Mỹ không giải cứu công dân bị IS giam giữ; Kim Jong-un xử tử tướng quân đội vì "không nghe lời"

Tin tức Việt Nam nóng nhất mới cập nhật ngày 8/2/2015

#Thi công kè không đảm bảo làm sập nhà của dân:  Ngày 7/2, tại tổ 1, khu 1 phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra một vụ sập nhà dân và đồng thời các nhà liền kề bị nứt có nguy cơ sập bất cứ lúc nào do thi công kè không đảm bảo.

Hiện Ủy ban Nhân dân phường Hồng Hà đã cử cán bộ địa chính phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vụ việc và yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương có biện pháp khắc phục sự cố, đồng thời đình chỉ thi công đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây lắp và Ứng dụng công nghệ Quảng Ninh.

#Hà Nội tổ chức lễ gắn biển đường phố mang tên Võ Nguyên Giáp: Ngày 7/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ gắn biển tên đường, phố mang tên danh nhân Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp.

ttxvn_gan_bien
Lễ gắn biển đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón chào Tết Ất Mùi 2015.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại quá trình hoạt động vẻ vang cống hiến công lao to lớn cho Đảng và Nhà nước của các danh nhân.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quận Tây Hồ và Cầu Giấy, huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân về ý nghĩa của việc đặt tên đường, phố mới trên địa bàn; đồng thời phát động phong trào giữ gìn vệ sinh xanh sạch đẹp, văn minh trên các tuyến đường.

#Lật xe tải chở luồng, 7 người chết và bị thương: Chiều 7/2, Công an huyện Quan Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 15C, thuộc địa phận dốc San, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, vào đêm 6/2, làm 7 người thương vong.

Trong ngày 7/2, Ủy ban nhân Dân huyện Quan Hóa hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng/người; 2 triệu đồng/người bị thương.Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được khẩn trương làm rõ.Thông tin ban đầu cho biết, nhiều khả năng chiếc xe trên đã chở quá tải, gặp đường dốc đã mất thăng bằng nên đã bị lật, gây ra tai nạn.

#Bình Dương phát hiện cây xăng gian lận bán thiếu gần 4%: Sáng 7/2, Đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục quản lý thị trường, Chi cục đo lường chất lượng, công an và cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang doanh nghiệp tư nhân Phước Dũng chuyên bán lẻ xăng dầu (tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) bán thiếu xăng dầu cho khách hàng đến gần 4%. 

ttxvn_gian_lan_xang
Doanh nghiệp tư nhân Phước Dũng nơi xảy ra gian lận.

Tại thời điểm kiểm tra đột xuất, ngành chức năng phát hiện cây xăng Phước Dũng bán 20 lít xăng A92, thu đủ tiền theo đơn giá quy định. Tuy nhiên, sau khi đo lường thực tế số xăng 20 lít mà cây xăng Phước Dũng bán cho khách hàng đã thiếu hụt đến 3,75%. Như vậy, cứ 100 lít xăng bán cho khách hàng, doanh nghiệp Phước Dũng gian lận gần 4 lít. 

#Nhiều người hoảng hốt khi xế hộp bay lên dải phân cách: Khoảng 13h30 ngày 7/2, ôtô 4 chỗ biển Thanh Hóa lưu thông hướng cầu vượt Phú Sơn về bưu điện trung tâm TP Thanh Hóa, khi vừa qua ngã tư Hạc Thành - Đại lộ Lê Lợi bất ngờ mất lái lao thẳng lên dải phân cách giữa đường.

Tin tức thế giới nóng nhất mới cập nhật ngày 8/2/2015

#Hai vụ ném bom xăng tại Bangladesh gây nhiều thương vong: Cảnh sát Bangladesh cho biết đêm 6/2 đã xảy ra hai vụ ném bom xăng làm 8 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng và 31 người bị thương.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh liên minh đối lập gồm 20 đảng phái do cựu Thủ tướng Khaleda Zia đứng đầu phát động làn sóng biểu tình chống chính phủ, liên tục phong tỏa các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển trên cả nước từ ngày 5/1 nhằm gây sức ép đòi tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới sau khi không công nhận kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 1/2014

#Hé lộ nguyên nhân Mỹ không giải cứu công dân bị IS giam giữ: Ngày 6/2, nhóm Hồi giáo cực đoan IS khẳng định con tin người Mỹ duy nhất còn bị nhóm này giam giữ đã thiệt mạng trong một vụ không kích của không quân Jordan. Câu hỏi đặt ra là vì sao Mỹ không giải cứu con tin này sớm hơn?

Kayla-Jean-Mueller-69a2d
Kayla Jean Mueller được IS khẳng định đã thiệt mạng.

Tuyên bố trên được IS đưa ra sau một chiến dịch không kích lớn của quân đội Jordan, nhằm trả đũa cho việc một phi công nước này bị IS hành quyết bằng cách thiêu sống, trong khi vẫn bị nhốt trong cũi sắt.

IS khẳng định con tin Kayla Jean Mueller, 26 tuổi, một nhân viên cứu trợ đến từ bang Arizona đã thiệt mạng khi bị các mảng bê tông đè lên, sau cuộc không kích tại thành phố Raqa của Syria.

#Kim Jong-un xử tử tướng quân đội vì "không nghe lời": Tờ Bloomberg ngày 7/2 dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết, hồi tháng trước lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tử hình một tướng quân đội của nước này vì bất đồng ý kiến với ông. Tuy nhiên, quan chức trên không cho biết vấn đề gây mâu thuẫn giữa ông Kim và tướng quân đội bị tử hình.

Trâm Moon (TH) 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.