Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/02/2015, 11:40 AM

Tin pháp luật mới cập nhật ngày 11/2/2015

(NTD) - Tin pháp luật mới cập nhật ngày 11/2/2015: Truy nã kẻ giết người cướp tài sản, Đình chỉ điều tra vụ chết người trong ô tô, Trùm đường dây 110 bánh heroin lĩnh án tử...

Tin pháp luật mới cập nhật liên tục trong 24h.

Truy nã kẻ giết người cướp tài sản

Tin pháp luật trên báo Người Lao Động đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam truy nã Lê Bảo Trung (ảnh, SN 1991, trú tại thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

le-bao-trung-2-1423557112768

Đối tượng Lê Bảo Trung. Ảnh: PC52 Công an Quảng Nam.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt giữ và đưa đối tượng đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKSND hoặc UBND nơi gần nhất. Bắt được người bị truy nã, yêu cầu báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnhQuảng Nam; điện thoại: 05103.852.594 hoặc 0913.457.033.

Đình chỉ điều tra vụ chết người trong ô tô

Tin pháp luật trên báo Pháp luật.TP.HCM, ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và giết người khiến hai người chết xảy ra tại đường 21 Vĩnh Phú (khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương).

10-chot_rljz

Hiện trường vụ án hai người chết trong xe ô tô rạng sáng 15-8-2014.

Qua một thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác định nguyên nhân chính dẫn đến vụ trọng án này xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữa ông Tú và bà Thời. Khi bị bà Thời đòi chấm dứt mối quan hệ tình cảm kéo dài nhiều năm, ông Tú đã chở bà Thời trên chiếc xe ô tô bảy chỗ dừng tại đường 21 Vĩnh Phú (thị xã Thuận An) để nói chuyện. Tại đây, hai người cãi nhau và ông Tú đã dùng súng bắn chết bà Thời rồi tự bắn vào người để tự tử.

Khi vụ án xảy ra, qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được bảy vỏ đạn, hai đầu đạn và một khẩu súng ngắn cùng nhiều viên đạn chưa sử dụng trong túi quần ông Tú. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện trên xe ông Tú có các hồ sơ giấy tờ liên quan chiếc xe này từng được đem cầm cố ở casino bên Campuchia.

Cơ quan công an xác định trong vụ án không có đối tượng thứ ba. Do nghi can chính trong vụ án đã chết nên cơ quan điều tra đã quyết định đình chỉ, không điều tra vụ án.

Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong ở Bình Thuận

Ngày 10/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông” làm 10 người chết và 10 người bị thương xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Hàm Minh.

Báo cáo nhanh từ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận sáng 10/2, cho biết vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người tử vong do xe khách BKS 51B-141.22 chạy lấn đường đâm vào xe khách BKS 86B-002.84.

15bKYBCjpgashx
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Theo dữ liệu kiểm định, xe 51B-141.22 có 39 giường nằm và 3 chỗ ngồi, chủ xe là Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, địa chỉ khu phố 6, Tân Tạo, Bình Tân, TP.HCM. Xe này được kiểm định lần gần nhất vào tháng 1/2015 và có hạn kiểm định đến tháng 7/2015. Trong khi đó, xe 86B-002.84 có 29 ghế ngồi, chủ xe là Huỳnh Thị Tuyết Mỹ, địa chỉ tại khu phố 1, Phú Hải, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người điều khiển xe 51B-141.22 là Nguyễn Thần Tiên (32 tuổi, quê Anh Sơn, Nghệ An, đã chết) chỉ là tài xế phụ của xe, còn tài xế chính hiện chưa đến trình diện. Chủ của cả hai xe khách đều đã đến làm việc với cơ quan chức năng. 

Trùm đường dây 110 bánh heroin lĩnh án tử

Tin pháp luật trên Dân Trí thông tin, ngày 10/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xét Phan Đình Tuấn (tức Tuấn “lay”), SN 1971, trú tại Tp Vinh, Nghệ An về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cùng bị truy tố tội mua bán trái phép chất ma túy trong vụ án này còn có Trần Quang Anh Dũng (SN 1966, trú tại quận 8, TP Hồ Chí Minh). Đàn em của Tuấn là Nguyễn Hữu Song bị truy tố tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

tuan-lay-4a50f
Ông trùm đường dây 110 bánh heroin trước vành móng ngựa.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn, Song khai nhận toàn bộ số ma túy nêu trêndo Tuấn mua từ một người Lào tên là Cũ (không rõ địa chỉ). Tuấn thuê Song vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh với số tiền 10 triệu đồng tiền Việt Nam và 2.000 USD. Tuấn mới đưa cho Song 10 triệu đồng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Dũng là người nhận toàn bộ số ma túy đó để bán lại kiếm lời.

Tin pháp luật mới nhất mời bạn đọc xem thêm  tại đây.

Phùng Chiến(TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.