Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 06/12/2015, 06:20 AM

Tin nóng bất động sản tuần qua

Báo Người tiêu dùng xin cung cấp tới độc giả thông tin mới nhất về các dự án bất động sản đang triển khai tại Tp.HCM.

Batdongsan.com.vn tổ chức hội thảo “Dự báo xu hướng thị trường BĐS Việt Nam năm 2016”

Vào ngày 5/12 và 12/12 tới đây, Batdongsan.com.vn sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề lớn nhất trong năm “Dự báo xu hướng thị trường bất động sản Việt Nam 2016” lần lượt tại TP.HCM và Hà Nội. Hội thảo mang đến cái nhìn toàn cảnh về thị trường BĐS trong năm 2015. Một số chuyên gia sẽ phân tích yếu tố tác động từ thực tế thị trường để đưa ra những dự báo cụ thể và khách quan về xu hướng của thị trường bất động sản trong năm 2016. Hội thảo có sự tham gia cố vấn nội dung của các chuyên gia đầu ngành như: GS.TS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Mạnh Hà – Nguyên Cục trưởng Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cùng nhiều chuyên gia tài chính, ngân hàng.

Tấn Lợi

tin-van-bat-dong-san
 

Khai trương nhà mẫu dự án Western Dragon

Ngày 28/11, CTCP Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn và CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đã chính thức khai trương nhà mẫu dự án Western Dragon. Tọa lạc trên khu đất rộng 7.649 m2 tại đường số 7, phường An Lạc, quận Bình Tân, Western Dragon gồm 3 tòa tháp chia làm 2 block cao 18 tầng, trong đó có 2 tầng hầm và 3 tầng thương mại. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 463 căn hộ có diện tích từ 42 – 80 m2, từ 1 đến 2 phòng ngủ. Western Dragon nằm trong Khu dân cư Tên Lửa với hệ thống hạ tầng giao thông cũng như tiện ích, dịch vụ hoàn thiện là cơ sở để tin tưởng về sự gia tăng giá trị căn hộ trong tương lai. Dự án được Ngân hàng Thương mại CP Phương Đông (OCB) cam kết bảo lãnh. Cùng với đó, OCB cũng cam kết hỗ trợ khách hàng vay mua dự án với lãi suất ưu đãi lên đến 85% tổng giá trị căn hộ, với thời hạn cho vay lên đến 20 năm. Chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện đúng tiến độ dự án để có thể bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2017.

Lợi Lê

Năm 2016 sẽ thực hiện Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa

TP.HCM vừa chỉ định Liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Bình Quới – Thanh Đa. Theo đó, liên danh nhà đầu tư sẽ xây dựng khu đô thị mới này theo các tiêu chí đô thị sinh thái hiện đại, với hệ thống hạ tầng xã hội - kỹ thuật đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ, nằm trong tổng thể không gian công viên sinh thái. Tổng diện tích dự án khoảng 427 ha gồm toàn bộ phường 28, quận Bình Thạnh, vốn đầu tư trên 30.000 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong 50 năm kể từ ngày ký kết hợp đồng. Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2016 – 2020) xây dựng phương án và hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các công trình kỹ thuật chính. Giai đoạn 2 (từ 2021 - 2025), thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật và các khu vực chức năng của dự án. Giai đoạn 3 (từ năm 2026 đến 2030) hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại của dự án.

Tấn Lợi

TP.HCM: Tăng thêm 28 dự án bị thu hồi, hủy bỏ

HĐND TP.HCM đã có buổi làm việc với UBND Thành phố về tình hình thực hiện Nghị quyết 16/2012 về công tác lập, thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn. Tại đây, nhiều vướng mắc liên quan đến công tác thu hồi và xử lý dự án bị thu hồi đã được đưa ra, tìm hướng giải quyết. Theo ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng Phòng Quản lý Sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường, đến nay UBND Thành phố đã hủy bỏ văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và thu hồi quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất của 564 dự án, diện tích 5.736 ha. Số lượng dự án bị thu hồi, hủy bỏ tăng thêm 28 so với cuối năm 2014. Đồng thời, Thành phố đã điều chỉnh, cắt giảm quy mô diện tích để sớm kết thúc 9 dự án. Như vậy, đến nay đã cơ bản xử lý tình trạng dự án chậm triển khai.

Khánh Chi Lê

Từ tháng 12/2015, mua nhà ở xã hội được vay 80%

Theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội có hiệu lực từ ngày 10/12/2015, trường hợp mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thì mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà; trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

KCL

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.