Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/09/2015, 14:08 PM

Tin mới cập nhật về nhà cổ bị sập ở 107 Trần Hưng Đạo

(NTD) - Theo thông tin Phóng viên Người tiêu dùng từ hiện trường gửi về thì căn nhà cổ ở số 109 Trần Hưng Đạo đổ sập lúc 12h45 ngày 22/9. Hiện lực lượng cứu hộ mới đưa được 4 người ra ngoài.

Được biết đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ. Hiện tại, trong đống đổ nát có nhiều người mắc kẹt. Theo hàng xóm, thì trong ngôi nhà còn có nhiều người thuê trọ làm nghề bán hàng rong. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang phá nhà vào cứu người.

Nha co THD 2
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Hà Nội đã có mặt ứng trực giải cứu các nạn nhân, đồng thời di tản những người xung quanh ra xa hiện trường vì hai phía của ngôi nhà đang có nguy cơ đổ sập.
Nha co THD 1
Theo ông Nguyễn Việt Sáu - Giám đốc trung tâm 115, có 5 ca đã được đưa đi 3 ca tại Bệnh viện Việt Đức, 2 ca ở Bệnh viện Bạch Mai.

 Video toàn cảnh về ngôi nhà cổ bị sập được phóng viên Người Tiêu dùng ghi lại.

 

Nha co THD 3
Máy xúc đã được điều đến hiện trường.
Nha co THD 4
Đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ.
Nha co THD 5

Lực lượng cảnh sát hiện đã phong tỏa toàn bộ hiện trường để tập trung vào việc cứu hộ. Đồng thời, Lực lượng phòng cháy chữa cháy, y tế, quân khu thủ đô đã có mặt tại hiện trường để cứu các nạn nhân còn mắc kẹt. 

Nha co THD 6
Nạn nhân Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, trú tại Võng Thị), Nguyễn Thị Tiêu (51 tuổi, trú 107 Trần Hưng Đạo), đều được chuyển đến BV Bạch Mai; bà Trần Thị Hiên (51 tuổi) và một nạn nhân tên là Hằng được chuyển đến BV Việt Đức.

Theo một người chứng kiến, khi sự việc xảy ra nhiều người nghe thấy một tiếng nổ lớn kèm theo sau đó là khói và bụi bốc lên mù mịt. Cũng theo một số người dân, điểm xuất phát sập là từ tầng 2, rồi đổ xuống ngõ sát cạnh khiến nhiều người bán hàng dưới đó (chợ cóc) gặp nạn.

Nha co THD 7
Dụng cụ của lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng.
Nha co THD 8
Tòa nhà bất ngờ đổ sập khiến nhiều người hoảng loạn. Ảnh: otofun
Nha co THD 9
Những đống gạch lớn được đưa ra từ căn nhà đổ nát. Ảnh: Doãn Tuấn
Nha co THD 10
 
Nha co THD 11
 
Nha co THD 13
 
Nha co THD 14
 
Nha co THD 15
 

15h: Đã gần 3 tiếng trôi qua công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn diễn ra hết sức khẩn trương. Thông tin từ người dân sống gần nhà bị sập cho biết hiện vẫn còn chị Nga (37 tuổi), bị mắc kẹt trong đống đổ nát, gia đình chị Nga có 2 cháu nhỏ đều học tiểu học, thuê trọ ở khu vực này, rất may 2 trong lúc xảy ra vụ việc không có 2 cháu ở đấy.

Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân ban đầu là do mưa lớn kéo dài, mà nhà cổ nhiều năm không được tu sửa nên mưa ngấm, các lớp vữa bở ra, gỗ mủn dần dẫn đến sập.

16h: Bác sĩ Đinh Việt Hải – phụ trách công tác cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, cho biết, đến thời điểm này, Bệnh viên đã tiếp nhận 5 nạn nhân vào bệnh viện, trong số này đã có 1 người tử vong. Nạn nhân xấu số là chị Lê Thị Hường – 46 tuổi. Hiện tại, trong số các nạn nhân còn lại, một bệnh nhân đang trong tình trạng sốc nặng, vỡ xương chậu, đã được truyền 4 đơn vị máu (khoảng 1 lít máu) và trong tình trạng khó tiên liệu.

Một bệnh nhân đang được cấp cứu. Còn một bệnh nhân được chuyển sang Saint Paul để giảm tải cho Việt Đức. 

Sap nha 1
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.
Sap nha 2
Nạn nhân được cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức.
Sap nha 3
Thứ trưởng Bộ xây dựng Lê Quang Hùng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo.
Sap nha 4
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ sập nhà.

18h: Nạn nhân vừa được lực lượng cứu hộ đưa ra vẫn đang còn sống, nhưng bị thương nặng. Theo người dân ở đấy nhận dạng thì nạn nhân này chính là chị Ngà bán điện thoại. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm trong đống đổ nát xem có còn người không.

19h: Báo cáo nhanh của UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, tính đến 18 giờ cùng ngày đã có 7 người bị nạn (6 nữ, 1 nam), trong đó có hai người đã tử vong. 

Đại tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng phòng Kĩ thuật hình sự CA TP. Hà Nội cho biết, nạn nhân được đưa đi cấp cứu lúc 18h02 đã tử vong. Chị là Trần Thị Nga, sinh năm 1979, trú tại 450 Bạch Đằng - người đi ngang qua lúc ngôi nhà bị sập.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đào bới trong đống đổ nát để thực hiện công tác cứu hộ.

Trước đó chị Lê Thị Hường, bán rau tại tầng 1 toà nhà, sinh năm 1969, Thường Tín, Hà Nội đã bị vùi lấp, được cứu và đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức vào lúc 15h cùng ngày nhưng đã tử vong. 5 nạn nhân bị thương gồm:

1. Bà Nguyễn Thị Tiêu, sinh năm 1951, trú tại 107 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai 2. Bà Tạo Thị Hiện, sinh năm 1965, quê Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội, bị thương ở chân, đang được cấp cứu tại BV Việt Đức 3. Chị Vũ Thị Thuý Hằng, sinh năm 1978, trú tại số nhà 197 Trần Hưng Đạo, bị chấn thương sọ não, gãy xương chậu, đang được cấp cứu tại BV Việt Đức. 

4. Anh Nguyễn Văn Nức, sinh năm 1971, trú tại Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, bị thương ở chân, đang được cấp cứu tại BV Việt Đức. 

5. Chị Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1988, trú tại Tây Hồ, Hà Nội.

Trước mắt quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng với người bị thương, 5 triệu đồng với người chết. Quận Hoàn Kiếm cũng đã thống nhất với Sở Xây dựng Hà Nội bố trí nơi tạm cư cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu, hiện không có nơi ở đến tạm cư tại nhà CT1, Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

21h: Công tác tìm kiếm tạm kết thúc. Phía gần khu vực hiện trường đã được chắn rào và bảo vệ nghiêm ngặt nhằm phục vụ công tác điều tra.

Ấn F5 để cập nhật thông tin mới nhất.

 Nhóm PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.