Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/03/2016, 10:00 AM

Tín hiệu khởi sắc của du lịch Việt

(NTD) - Những tín hiệu khởi sắc trong những ngày đầu năm 2016 sẽ là tiền đề đưa ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững và đưa ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

 

Đường bờ biển dài hơn 3.260km, trải dài từ Bắc vào Nam với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi biển trải dài đầy cát trắng hay những cánh đồng xanh tươi mát, những danh lam thắng cảnh có một không hai, những di tích lịch sử hào hùng kết hợp nền văn hóa độc đáo và hấp dẫn đã tạo nên một bức tranh Việt Nam tuyệt vời và kích thích sự tò mò của du khách trong và ngoài nước.

Du lịch trong nước luôn là lựa chọn tuyệt vời, với nhiều tour du lịch đa dạng và phong phú của các công ty du lịch đã mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn để tham quan những điểm mà mình mong muốn.

King Kong m_ ra c) h_i m_i cho Hollywood =_n Vi_t King Kong mở ra cơ hội mới cho Hollywood đến Việt Nam.

Quảng Bình: Vào tháng 10/2015, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sang Việt Nam trong hơn một tháng để khảo sát các bối cảnh cho bom tấn Kong: Skull Island. Sau khi khảo sát, ông chia sẻ tham vọng: “Những người đi xem Jurassic Park đều nhớ đến Hawaii, xem Lords of the Rings đều nhớ đến New Zealand bởi những nơi này có cảnh đẹp gây choáng ngợp. Việt Nam có những phong cảnh núi non và hang động đẹp như siêu thực. Tôi chọn làm Kong: Skull Island ở đây bởi muốn Việt Nam hiện lên cũng phải như trong Lord of the Rings. Tôi muốn Việt Nam lên hình sẽ thực sự khác biệt, gây ấn tượng tới nỗi người xem ở các nơi trên thế giới phải trầm trồ hỏi nhau đó là đâu và họ thực sự muốn đến đây sau khi xem phim”. Mới đây đoàn làm phim đã thực hiện xong cảnh quay kéo dài 4 ngày từ 22-25/2/2016.

Bi_n -a N_ng tr_i dai t_ bßn =_o S)n Tra =_n chGn Biển Đà Nẵng trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến chân dãy núi Ngũ Hành Sơn, cực kỳ hấp dẫn những du khách đến tham quan

Đà Nẵng: Sau một thời gian tạm lắng, thị trường khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng đang dần khởi sắc. Những ngày đầu năm mới, cảng Tiên Sa liên tục có những chuyến tàu biển cập cảng chở theo hàng ngàn du khách. Với số lượng khách tàu biển đông như vậy, các đơn vị khai thác khách thường phải thiết kế khá nhiều chương trình tour để du khách có thể lựa chọn. Du khách chọn Đà Nẵng bởi các tour du lịch như tham quan chùa Linh Ứng, Danh thắng Ngũ Hành Sơn hay Bảo tàng Điêu khắc Chăm... khá ổn định.

Các điểm đến như chợ Cồn, chợ Hàn không còn tình trạng nhếch nhác, chèo kéo, đeo bám du khách, mặt khác một số điểm đậu đỗ xe cũng thông thoáng nên du khách khá thoải mái khi lên xuống xe hoặc đi bộ.

Đại diện một công ty du lịch cho biết: Khách tàu biển của công ty chủ yếu là khách người Trung Quốc, trung bình một tháng có khoảng 15 chuyến cập cảng Tiên Sa, đa phần khách chọn đi Đà Nẵng và Hội An. Hiện tại thời gian đi các tour của Đà Nẵng đang phù hợp với du khách. Mặt khác, Đà Nẵng đang được đánh giá là thành phố trẻ năng động, các dịch vụ khá tốt, đồ ăn ngon...

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, ước tính có hơn 200.000 lượt khách tham quan dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, vượt gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, khách quốc tế tăng 30%. Nhiều khu du lịch, điểm tham quan như: Bà Nà Hills, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, khu du lịch Sơn Trà đều ghi nhận lượng người đến tăng mạnh.

V_nh H_ Long m_t di s_n thiOn nhiOn th_ gi_iVịnh Hạ Long một di sản thiên nhiên thế giới

Hạ Long: Vịnh Hạ Long nơi rồng đáp xuống, là danh thắng Quốc gia được xếp hạng từ năm 1962 và được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Với hàng ngàn hòn đảo được làm nên bởi tạo hóa kỳ vĩ và sống động. Tại Hạ Long du khách có thể tham quan các điểm đến như: Hạ Long, Tuần Châu, Núi Yên Tử. Hạ Long như bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam.

vinpearl-land-13Vinpearl Land - một trong những điểm đến du lịch mà du khách ưa thích

Nha Trang: Nha Trang là nơi sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, cùng với hàng trăm đảo xinh đẹp lớn, nhỏ. Tới đây, du khách không chỉ được hòa mình vào những dòng nước trong xanh nhìn thấy đáy, mà còn được tham gia vào các môn thể thao trên biển đầy hứng thú. Nha Trang còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện du lịch, đáng chú ý là Hoa hậu Hoàn Vũ và Festival Biển Nha Trang với nhiều hoạt động vui chơi giải trí phong phú. Nếu đã từng một lần tới với Nha Trang, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự quyến rũ và năng động của thành phố biển xinh đẹp này.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, từ ngày 9-14/2 (tức từ mùng 2 Tết đến mùng 7 Tết Bính Thân) có 213.595 lượt du khách đến TP. Nha Trang, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế 48.261 lượt, tăng 12,2%; khách nội địa tăng 9,28%. Tổng doanh thu hơn 405 tỷ đồng (chưa tính doanh thu bán hàng hóa từ các chợ, ăn uống từ các nhà hàng, quán ăn không thuộc khách sạn), tăng 12,99% so với cùng kỳ năm trước. Về tình hình lưu trú, các khách sạn từ 3-5 sao đều kín phòng từ những ngày trước Tết. Các khách sạn từ 2 sao trở xuống, công suất bình quân đạt khoảng 80-90%.

Dịp Tết này, tour du lịch biển đảo vẫn là tour thu hút nhiều du khách. Tổng lượng khách qua khu vui chơi giải trí Vinpearl Land trong dịp Tết ước đạt 73.136 lượt, khách đến khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan khoảng 16.000 lượt, khách đi tour 4 đảo thông qua Bến tàu du lịch Cầu Đá khoảng 30.000 lượt.

Ch_ n_i Cßi Rpng n_i ti_ng t_i C_n Th)Chợ nổi Cái Răng nổi tiếng tại Cần Thơ

Cần Thơ: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết năm 2016, ngành sẽ phối hợp tổ chức triển khai đề án “Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng," đưa chợ nổi Cái Răng thành sản phẩm du lịch đặc thù của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và của thành phố Cần Thơ nói riêng.

Theo đó, ngành sẽ tiếp tục hỗ trợ các quận, huyện xây dựng sản phẩm du lịch; chú trọng du lịch đường sông gắn với tham quan di tích lịch sử - văn hóa và du lịch sinh thái; bổ sung và nâng chất các dịch vụ để tạo điều kiện phát triển cho du lịch hội nghị hội thảo, triển lãm và du lịch nghỉ tại nhà dân.

Đặc biệt, thành phố Cần Thơ quan tâm xây dựng môi trường du lịch “an toàn - thân thiện - chất lượng” bằng cách thường xuyên tổ chức hướng dẫn, nhắc nhở và kiểm tra các khu, điểm vườn du lịch, bảo đảm cảnh quan môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; mời gọi đầu tư các phương tiện vận chuyển khách du lịch hiện đại, thân thiện với môi trường.

Trước đó, việc mở đường bay kết nối 3: Cần Thơ - Lâm Đồng - Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành du lịch các địa phương này phát triển mạnh mẽ với các loại hình du lịch đặc trưng "biển cả - sông nước - núi rừng".

Năm 2015, ngành du lịch Cần Thơ đón hơn 1,6 triệu lượt du khách, trong đó có 207.000 khách nước ngoài, tăng 18% so với năm 2014, doanh thu hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 49%. Dự kiến năm 2016, thành phố Cần Thơ phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu đón 1,7 triệu lượt du khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 250.000 lượt du khách.

B_i Sao la b_i bi_n =_p va s_ch nh_t t_i Ph· Qu_cBãi Sao là bãi biển đẹp và sạch nhất tại Phú Quốc

Phú Quốc: Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, và khám phá sinh thái tuyệt vời. Mũi Ông Đội, Đá Chào là thế giới san hô và cá biển sặc sỡ. Bãi Sao cát trắng mịn, dáng cong, nước xanh ngọc bích. Đặc sản danh tiếng cả nước là tiêu sọ, nước mắm, rượu sim, ngọc trai. Phú Quốc thực sự là một viên ngọc quý trên bản đồ Việt Nam.

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, Kiên Giang đón hơn 150.000 lượt khách du lịch. Riêng đảo Phú Quốc đã đón 33.072 lượt du khách đến tham quan, tăng 89% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 56,2 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ 2015.

Các khách sạn, khu resort, nhà nghỉ trên đảo đã được các hãng lữ hành chủ động đặt hàng từ hơn hai tháng trước Tết do đó công suất phòng luôn đạt tỷ lệ cao; đồng thời các cơ sở này đã thực hiện tốt việc niêm yết giá phòng và bán đúng giá theo quy định, do đó tình trạng đẩy giá “chặt chém” du khách vào lúc cao điểm gần như không xảy ra. Các phương tiện vận chuyển trên đảo phải hoạt động hết công suất để bảo đảm vận chuyển 100% du khách đến các điểm tham quan an toàn, chu đáo.

H_ th_ng cßp treo t_i Fansipan SapaHệ thống cáp treo tại Fansipan Sapa

Cáp treo tại Fansipan Sapa: Đầu tháng 2/2016, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại châu Á - Fansipan Sapa tại Sapa, Lào Cai. Fansipan cao 3.143m, là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn.

Cáp treo Fansipan Sapa đi vào hoạt động đã hiện thực hóa giấc mơ chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” cho đông đảo người dân, mở ra bước ngoặt quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển cho ngành du lịch Sapa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung, đồng thời khẳng định ý chí và bản lĩnh Việt Nam trong việc kiến tạo nên những công trình mang tầm vóc và đẳng cấp quốc tế. Đại diện Kỷ lục Thế giới - Guinness World Record đã trao chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa. Fansipan Sapa xứng đáng là công trình thế kỷ của Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký tham quan du lịch, du khách có thể liên hệ các công ty du lịch lữ hành như: Vietcharm, Lửa Việt, SaigonMice, Vietravel...

Yến Lan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.