Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/10/2016, 07:47 AM

Tìm thấy virut Zika trong mắt người trưởng thành

(NTD) - Theo nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí của Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ, virut Zika được tìm thấy trong chất lỏng xung quanh mắt của bệnh nhân.

Mắt của 6 bệnh nhân Nam Mỹ nhiễm Zika đã được các bác sĩ ở bệnh viện công cộng tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc kiểm tra và tìm thấy virut trong chất lỏng mắt. Điều này làm tăng thêm hy vọng trong nghiên cứu ảnh hưởng của Zika đến sức khỏe người lớn vốn đang gặp nhiều khó khăn.

AP_zika_mosquito_jef_160803_12x5_1600
 Muỗi là tác nhân chủ yếu lây truyền Zika

ABC News dẫn lời tiến sĩ William Schaffner, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học y khoa Vanderbilt: “Chúng tôi đã tìm ra bằng chứng virut Zika có thể len lỏi vào những tế bào thần kinh bậc cao nhất. Nếu bệnh nhân giảm thị lực, những cuộc kiểm tra tiếp theo sẽ được tiến hành.”

Với bào thai, Zika có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mắt và tế bào thị giác. Trẻ mắc bệnh đầu nhỏ do Zika cũng có triệu chứng nhiễm trùng hoặc tổn thương mắt. Kể từ tháng 10/2015, hơn 4.000 ca mắc bệnh đầu nhỏ (microcephaly) đã được báo cáo tại Brazil.

image
Bệnh đầu nhỏ do Zika khiến trẻ sinh ra có phần đầu dị thường

Mặc dù được phát hiện từ năm 1947, không nhiều người quan tâm đến bệnh Zika cho đến khi nó bùng nổ tại Brazil vào năm ngoái. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố virus Zika là tình trạng khẩn cấp y tế công cộng quốc tế bởi những lo ngại ngày càng tăng về khả năng có thể gây dị tật bẩm sinh. Dự đoán khoảng 4 triệu người có thể bị nhiễm tới cuối năm nay.

Việc tìm ra Zika trong mắt người trưởng thành sẽ giúp các nhà nghiên cứu làm sáng tỏ ảnh hưởng của Zika với người khỏe mạnh khi họ đột nhiên nhiễm bệnh.

                                                                                                                                                          Kim Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.