Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/06/2017, 08:08 AM

Tiêu diệt nghi phạm IS tấn công cảnh sát Pháp ở Paris

(NTD) - Cảnh sát Pháp bắn bị thương một người đàn ông bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame) sau khi nghi phạm định dùng búa tấn công cảnh sát. Bộ Nội vụ Pháp loan tin hắn là thành viên IS tự xưng. Hiện cảnh sát Pháp đang điều tra.

Khu vực quanh nhà thờ tạm thời bị phong tỏa. Pháp đã ở trong tình trạng khẩn cấp từ 2015, khi xảy ra các vụ tấn công làm 130 người chết ở Paris. Tấn công bên ngoài nhà thờ ở Paris: Thủ phạm tự nhận là chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngày 7/6 (giờ VN), Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết thủ phạm vụ tấn công một cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame đã hét lớn “Đây là dành cho Syria”, trước khi hắn bị cảnh sát bắn.

Theo một nguồn tin liên quan đến công tác điều tra, kẻ tấn công tự nhận mình là IS. Trả lời báo giới, ông Collomb cho hay đối tượng này mang theo nhiều dao làm bếp cùng với một thẻ căn cước mang tên một sinh viên người Algeria. Hiện nhà chức trách đang xác minh thẻ căn cước nói trên.

Theo ông Collomb, dường như thủ phạm vụ tấn công hành động một mình. Ông  khẳng định cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố là ưu tiên số một của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

FranceEiffel
Nhà thờ Đức Bà Paris – khu vực thành viên IS bị cảnh sát bắn chết (Ảnh: Reuters)

 Trước đó, cảnh sát Paris đã bắn bị thương một người đàn ông sau khi hắn dùng búa tấn công một cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame, một địa điểm nổi tiếng thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm ở Paris. Đối tượng tấn công đã được đưa tới bệnh viện. Cơ quan chống khủng bố Pháp đã mở một cuộc điều tra đối với vụ việc nói trên.

Được biết, Pháp vẫn duy trì trình trạng khẩn cấp và mức cảnh báo nguy cơ khủng bố cao nhất sau hàng loạt vụ tấn công kể từ năm 2015. Vụ tấn công ở Paris diễn ra ba ngày sau khi London chứng kiến ba kẻ cực đoan dùng xe tải và dao làm chết bảy người.

FranceEiffel1
Cảnh sát đến hiện trường Paris (Ảnh: Reuters)

Các vụ khủng bố gần đây ở Pháp:

-20/4/2017: Một tội phạm bắn cảnh sát ở Paris, giết chết một người trước khi bị bắn chết.

-3/2/2017: Một người Ai Cập tấn công lính Pháp ở bảo tàng Louvre.

-26/7/2016: Hai kẻ cứa cổ linh mục tại nhà thờ ở Normandy.

-14/7/2016: Xe tải tông vào đám đông ở Nice, giết chết 86 người.

-13/6/2016: Một kẻ cầm dao giết một cảnh sát và vợ ở Magnanville, Paris.

-13/11/2015: Các vụ tấn công phối hợp tại Paris làm chết 130 người, 350 bị thương

-7 đến 9/1/2015: Hai tay súng Hồi giáo tấn công tạp chí Charlie Hebdo, làm chết 17 người. Một kẻ khác giết một cảnh sát ngày hôm sau, và bắt con tin tại Paris. Bốn con tin thiệt mạng.

                                                                                                            Thủy Tiên (Theo BBC News, 6/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.