Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/11/2014, 13:59 PM

Tiết kiệm chi phí cho mùa kỷ yếu với 40.000 đồng/người

(NTD) - Chụp ảnh kỷ yếu đang vào mùa, trong tiết trời thu mát dịu, nhiều bạn sinh viên không quên dành thời gian để lưu lại cho mình những khoành khắc đẹp nhất với những bộ ảnh ấn tượng.

Không chỉ có những cử nhân tương lai đua nhau đi chụp ảnh kỷ yếu, mà hiện giờ chụp ảnh kỷ yếu cũng đang là trào lưu của các teen 12 trên địa bàn Thủ đô. Để có một bộ ảnh kỷ yếu lưu lại khoảng thời gian đẹp nhất của mình, các bạn học sinh, sinh viên nên "nằm lòng" một số bí kíp để có những bộ ảnh rẻ, đẹp.

Trước tiên nên lựa chọn những studio chụp ảnh kỷ yếu chuyên nghiệp và có uy tín. Thợ chụp ảnh kỷ yếu không nhất thiết phải là thợ chụp lâu năm, vì chụp ảnh kỷ yếu không giống với chụp ảnh thời trang hay chụp ảnh đám cưới… người chụp ảnh nếu gần với lứa tuổi học sinh, sinh viên nắm bắt được tâm lý của các bạn trẻ thì sẽ dễ dàng nhìn thấy những khoảng khắc đẹp và ghi lại nó.

Ngoài ra các bạn sinh viên cũng nên cân nhắc kỹ về giá cả cũng như chất lượng của gói dịch vụ chụp ảnh cho cả tập thể lớp hoặc theo từng nhóm nhỏ. Giá thành cho một bộ ảnh kỷ yếu phải hợp lý và phù hợp với túi tiền của sinh viên.

T.Duy cùng nhóm bạn thường xuyên nhận chụp ảnh kỷ yếu với giá "siêu mềm", chỉ 40.000 đồng/ người. Duy cho biết: "Chỉ với 40.000 đồng, các bạn sinh viên sẽ được chụp tại 2 địa điểm tùy chọn với 4 thợ chụp chính. Các bạn sẽ nhận được 100 kiểu ảnh tập thể và 400 kiểu khoảnh khắc nhóm hoặc cá nhân".

Để có được bộ ảnh đẹp, yếu tố thời tiết rất quan trọng. Cần một chút nắng nhẹ không gắt, một chút gió cho tóc bay và trời xanh cao vút thì lên ảnh sẽ rất đẹp. Cảnh đẹp góp một phần lớn vào độ lung linh của bức ảnh chụp.

Về trang phục, các bạn nữ thường chọn áo dài nhiều màu sắc để lên ảnh thật nổi bật. Các bạn nam chọn vest đồng bộ và những chiếc sơ mi nhã nhặn. Nhóm bạn thân thiết chọn kiểu áo dài giống nhau như trắng viền đen, hay viền cánh sen... Tuy nhiên, xu hướng chụp kỷ yếu hiện nay là tự tạo cho mình một chút phong cách riêng với chiếc áo dài màu sắc độc, lạ để nổi bật giữa một tập thể. Các bạn nữ nên trang điểm nhẹ để gương mặt ăn hình và sáng hơn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, có thể tự trang điểm với những tông màu nhẹ nhàng, thêm một chút son hồng là có thể tự tin tỏa sáng.

Một số lớp để tạo điểm nhấn, có thể chuẩn bị cho mình những phụ kiện như: Máy thổi bong bóng, bóng bay, hoa, túi, sách vở, cặp… sau đó thoải mái tạo dáng nhiều kiểu để vừa không bị nhàm, vừa đúng “chất” sinh viên.

Về địa điểm chụp ảnh kỷ yếu đẹp, T.Duy cho biết: "địa điểm được chọn chụp ảnh thường là những nơi có không gian rộng và thoáng. Đó có thể là một chút cổ kính với Hoàng Thành, một chút hoài niệm với Văn Miếu hay Chùa Láng, mơ mộng với trục đường Hoàng Diệu – Bắc Sơn, khu vực quanh lăng Bác, đường ven Hồ Tây, Kim Mã hay Cầu Long Biên là những lựa chọn khi lên ảnh sẽ rất đẹp.

“Mình thấy những tấm hình kỉ yếu bây giờ thường tạo dáng chung một kiểu, ít nổi bật. Theo mình, sáng tạo ra những concept hay ho là rất cần thiết để tạo độ “độc” riêng”. Bên cạnh những bức chụp chung, thêm vài kiểu nghịch nghịch, bay nhảy, nhí nhố… thì sẽ thú vị hơn.

“Khi chụp ảnh, người chụp cần tạo cho mẫu cảm giác thoải mái nhất để có thể tự tin thể hiện hết mình. Mình thích nhất là các bạn nữ cứ cười thật tươi, riêng nụ cười tỏa nắng đã rất đẹp rồi".

Hương Giang (Photo: Par Zuy)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.