Thứ sáu, 09/06/2023, 13:58 PM

Tiếp tục xử phạt hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CL&CS) - Mới đây, lược lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn kiểm tra và xử phạt một cá nhân kinh doanh thuốc lá thế hệ mới nhập lậu.

Trước đó, qua thời gian theo dõi hoạt động kinh doanh của cơ sở, ngày 23/5/2023, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Pleiku đã tiến hành kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh doanh thuốc lá điện tử (hay còn gọi là thuốc lá thế hệ mới hay thuốc lá nung nóng) tại địa chỉ 20/30 Lê Thị Hồng Gấm, phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Gia Lai.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 48 máy thuốc lá điện tử và gần 14 chai dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở không có hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp và cũng không có giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đội QLTT số 1 đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với đối tường này số tiền phạt 10.500.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Được biết, bán thuốc lá điện tử và dung dịch cho thuốc lá điện tử hiện không được quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh tại Việt Nam; Bộ Y tế cũng đã cảnh báo về tác hại đối với sức khỏe con người và yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, đẩy mạnh công tác cai nghiện thuốc lá tại các cơ sở y tế và phổ biến thông tin về tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha).

Ý thức rõ các nguy cơ tiềm ẩn của thuốc lá điện tử đang lưu thông trên thị trường, trong thời gian tới Đội QLTT số 1 sẽ đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác quản lý địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...