Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/01/2015, 07:24 AM

Tiền lì xì tứ linh hút người tiêu dùng dịp Tết Ất Mùi

(NTD) – Tiền lì xì tứ linh mang nhiều ý nghĩa về tiền tài, may mắn và sức khỏe bởi vậy được người tiêu dùng “săn đón” rầm rộ trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Tiền lì xì tứ linh là loại tiền đã xuất hiện ở nhiều quốc gia và mới du nhập vào Việt Nam được hai năm nay nhưng đã chiếm lĩnh được thị trường với sức mua lớn của người tiêu dùng trong mỗi dịp tết nguyên đán.

Bộ tiền tứ linh Long – Lân – Quy – Phượng được ứng dụng trong phong thủy nhằm hóa giải điều không may, đem lại tiền tài cho gia chủ trong năm mới. Bộ tiền này không sẵn có ở Việt Nam mà chỉ khi có người hỏi mua, chủ hàng mới đi đặt để đem về, bởi vậy để săn được cả bộ tứ linh người tiêu dùng phải mất không ít công sức để đợi.

tien li xi tu linh 3 (Copy)
Bộ tiền lì xì tứ linh hút người tiêu dùng dịp Tết Ất Mùi.

Chỉ còn không đến một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Ất Mùi bởi vậy bộ tiền này đã dần xuất hiện tại một số cửa hàng bán đồ vàng mã trên phố Thi Sách, Thái Hà, Bát Đàn hay Hàng Mã.

Cùng với đó, kênh bán hàng online cũng được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với những mẫu lì xì độc, lạ. Tuy nhiên, có thể thấy, mẫu lì xì tứ linh vẫn được nhiều người săn đón nhất.

Theo lý giải, tiền in hình long, phụng có mệnh giá từ 1 đến 5 Ngultrum là tiền của Buhtan phát hành năm 2006 tượng trưng cho quyền uy, hóa giải điềm hung và sắc đẹp, trí thông minh.

Trong khi đó tiền hình lân của Myanmar mệnh giá 10 Kyats phát hành năm 1996 thể hiện sự may mắn, còn đồng tiền hình quy là của Brazil mệnh giá 1-5 Reais phát hành năm 2013 tượng trưng cho sự trường tồn.

Đối với những mặt hàng về tâm linh, phong thủy muốn nhập về Việt Nam phải có giấy phép của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trên cơ sở xác định chất liệu để có những quy định riêng. Nếu là đồng tiền đang được lưu hành tại các quốc gia khác, muốn vào Việt Nam dù mục đích gì thì trước khi thông quan phải được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép.

Anh Hùng – một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Năm nay, lượng tiêu thụ lì xì tứ linh mạnh hơn năm ngoái, tuy nhiên các cửa hàng vẫn không dám nhập về nhiều mà còn xem xét nhu cầu của người tiêu dùng. Như năm ngoái, khi tiền lì xì tứ linh mới về, các cửa hàng nhập về nhiều, song bán lại chậm chỉ trên dưới 1000 chiếc, không hiệu quả nên năm nay nhiều cửa hàng còn e dè”.

Cũng theo anh Hùng, giá của cả bộ lì xì là 200.000 đồng, tuy nhiên rất ít khi có được cả bộ Long – Lân – Quy – Phượng bởi vậy giá bán lẻ cho người tiêu dùng vẫn cao hơn từ 65.000 – 75.000 đồng, mà theo anh lý giải là do cước vận chuyển nhiều lần tốn kém hơn so với một lần.

tien li xi tu linh (Copy)
Săn được đủ bộ tứ linh người tiêu dùng tốn không ít thời gian.

Chị Linh, chủ một cửa hàng trên phố Thi Sách cho hay: “Các loại tiền lì xì này cửa hàng thường nhập với nhiều mệnh giá khác nhau. Tuy nhiên, theo quan niệm của người tiêu dùng, đây là loại tiền để tặng và để lấy may mắn chứ không phải để trao đổi nên tiền càng thấp giá trị bán càng chạy”.

Chị cũng cho biết thêm, sức tiêu thụ của loại tiền này đang có xư hướng mạnh hơn so với các loại khác, cũng như so với năm ngoái, mức tiêu thụ của năm nay tăng thêm từ 10% - 20% đây là dấu hiệu đáng mừng đối với các cửa hàng.

Việc tung ra thị trường các loại tiền mang tính tâm linh để thu hút người tiêu dùng đang là chiêu trò hút khách của nhiều cửa hàng vào mỗi dịp tết. Song thực tế có thể thấy, với tiền lì xì tứ linh này, người tiêu dùng hào hức và rầm rộ hơn cả. Sự đa dạng các mặt hàng quà tết, lì xì giúp người tiêu dùng tiết kiệm thêm chi phí vào mỗi dịp năm mới.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.