Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/01/2016, 14:00 PM

Tiền lì xì Tết: Ngoại lấn át nội

Thị trường tiền lì xì Tết 2016 những ngày cuối năm càng sôi động. Song, theo nhiều người tiêu dùng, những sản phẩm ngoại màu sắc sặc sỡ, giá trung bình vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Thay vì đổi và mua tờ 500 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng tiền giấy với mức phí lên tới 70-200%, năm nay, anh Huỳnh Đỗ Trọng Phát (quận 2, TP HCM) chuyển sang mua tiền ngoại làm quà Tết cho nhân viên. Anh cho biết, dòng sản phẩm này có nhiều mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng.

Loại đồng xu in hình khỉ, chất liệu niken mạ vàng 24k và mạ bạc giá 400.000 đồng một cặp được anh lựa chọn. Anh cho biết, đây sẽ là món quà lì xì nhân viên cho mùa Tết 2016.

Theo thông tin từ người bán, xu con khỉ được nhập từ Úc về, không sản xuất ở Việt Nam. Một mặt xu in hình nữ hoàng Elizabeth II và năm sản xuất, mặt còn lại in hình con khỉ và dòng chữ "Year of the Monkey" (tạm dịch: năm Thân). Bộ sản phẩm bao gồm xu, hộp nhung bảo vệ và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm.

tet1
Xu Úc hình khỉ mạ vàng 24k, bạc có giá 400.000 đồng/cặp là món quà lì xì độc đáo Tết 2016. Ảnh: Thu Phương. 

"Ngoài xu 1 đô, tôi còn đặt mua 1 đồng xu in hình khỉ 100% nguyên liệu bạc, chính thống với giá lên tới gần 30 triệu đồng. Món quà đặc biệt này để biếu sếp trong dịp Tết Bính Thân và phải 3 tuần nữa mới về tới Việt Nam", khách hàng này cho hay.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, một đơn vị kinh doanh tiền lì xì Tết ở TP HCM cho biết, năm nay, hàng ngoại lấn át hàng nội. Bởi phí đổi tiền mới cao, giá bán tiền cũ tăng 100% thậm chí 300%. Trong khi đó, các sản phẩm ngoại phong phú, nhiều chủng loại và có mức giá phù hợp hơn cho nhiều phân khúc người dùng. 

Theo chủ hàng này, bên cạnh tờ 2 USD in hình khỉ, năm nay, Bộ Tài chính Mỹ còn phát hành tờ 2 USD in hình quốc hoa Việt Nam và hình ảnh hồ Gươm rất độc đáo. Giá bán mỗi tờ hiện là 440.000 đồng. Đây cũng là sản phẩm được ưa chuộng nhất năm nay.

Dành cho phân khúc khách hàng ít tiền hơn còn có tờ 500 Rupiah Indonesia in hình khỉ giá 25.000 đồng/tờ, tiền khỉ Úc kamberra 50 Numismas 120.000 đồng/tờ, 2 USD mạ vàng in hình Obama 300.000 đồng/tờ. Sản phẩm được lựa chọn bởi yếu tố lạ và đẹp.

Trên trang mua bán trực tuyến eBay, các tờ tiền Mỹ, Úc, Indo, Brasil, Zimbabwe... nhiều mệnh giá, in màu, mạ vàng 3D nhiều kiểu dáng, màu sắc được chào bán với giá vừa phải. Thông tin sản phẩm đều ghi số lượng là không giới hạn.

Hiện tại, loại có giá đắt nhất là đồng xu hình con khỉ bạc nguyên chất, nặng 1 kg có giá lên tới 1.000 USD một xu, chưa tính chi phí vận chuyển.

Theo anh Hoàng Minh Trọng, thành viên câu lạc bộ tiền cổ Việt Nam, những tờ tiền ngoại luôn có sức hút với người tiêu dùng Việt. Ngoài giá trị về mệnh giá, tiền lì xì còn mang ý nghĩa độc đáo theo phong thủy và quan niệm, truyền thống của nguời Việt.

Theo anh Trọng, trong khi những sản phẩm ngoại có sức hút với các công ty, người trẻ thì những tờ tiền, tem phiếu cũ, cổ của Việt Nam vẫn luôn có sức hút và giá trị đặc biệt đối với những người có đam mê và hiểu biết về tiền cổ.

Theo Ngọc Lan

Zing.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.